Chăm sóc da bằng nước đá

Cập nhật: 04-06-2015 | 15:08:22

Thông thường chúng ta chỉ biết dùng nước đá để giải khát, nhưng những công dụng khác của nước đá trong việc chăm sóc da mặt sẽ khiến bạn bất ngờ.

Các chuyên gia thẩm mỹ tin rằng phương pháp rửa mặt bằng nước đá mỗi sáng và tối có khả năng làm mới khuôn mặt, ngăn ngừa nếp nhăn, chống mụn, cải thiện lưu thông máu và cung cấp cho da một sức đàn hồi tuyệt vời.

Làm sáng da: Dùng nước đá để rửa mặt sẽ giúp tăng tuần hoàn máu trên da mặt, giúp da khỏe và sáng một cách tự nhiên. Áp dụng phương pháp này thường xuyên, kết hợp cùng nước trà tươi hay trái cây xay nhuyễn sẽ giúp gương mặt trắng sáng không tì vết.

Giảm viêm da và mụn: Nước đá có thể giúp giảm sưng tấy và mụn bọc, chỉ cần áp nước đá vào vết sưng vài giây cho đến khi có cảm giác vùng da đó bị tê.

Xóa quầng thâm mắt: Kết hợp dưa leo và nước hoa hồng để làm nước đá, dùng nước đá này xoa đều đặn quanh mắt vào ban đêm sẽ cải thiện thâm quầng mắt hiệu quả.

Toner: Nước đá được coi là toner hiệu quả và rẻ tiền nhất. Dùng nước đá xoa đều lên mặt trước khi trang điểm giúp lỗ chân lông se khít, da săn chắc. Nhờ đó mà việc trang điểm làm da mặt láng mịn.

Giảm bọng mắt: Đôi mắt sưng húp mỗi sáng luôn gây cảm giác khó chịu. Nguyên nhân có thể do thiếu ngủ, thức khuya, stress hay đơn giản hơn do bạn khóc … Dùng nước đá chườm quanh vùng mắt sưng sẽ cho tác dụng nhanh chóng.

Làm giảm mỡ bụng: Dùng nước đá massage quanh bụng giúp quá trình đốt mỡ hoạt động nhanh hơn, ngoài ra nó còn giúp củng cố các mô liên kết quanh bụng, làm da săn chắc.

Một số lưu ý khi dùng phương pháp này:

Dùng nước đun chín hay nước khoáng không ga để làm đá sẽ có hiệu quả tốt hơn.

Không áp đá trực tiếp lên da ngay khi lấy khỏi tủ lạnh vì có thể làm tổn thương da.

Tốt hơn nên dùng khăn hay găng tay giữ đá khi rửa mặt để giữ viên đá theo ý muốn.

Nếu cảm thấy khó chịu hãy dừng ngay hoặc tránh vùng da nhạy cảm trong 15 phút.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên