Chăm sóc da trước khi ngủ

Cập nhật: 08-10-2013 | 00:00:00

Dùng kem tẩy trang: Do lớp trang điểm trên mặt làm da bạn “khó thở” cả ngày nên cần tẩy trang ngay khi về đến nhà. Dùng sữa rửa mặt không đủ, phải sử dụng kem tẩy trang để giữ cân bằng pH cho da. Cho kem tẩy trang vào miếng bông mềm rồi vỗ nhẹ lên mặt và cả vùng cổ.

Ảnh minh họa

Sữa rửa mặt rất cần thiết: Sau khi tẩy trang, dùng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ để rửa mặt. Dùng sữa mát-xa mặt thật nhẹ nhàng và rửa sạch bằng nước ấm. Nước ấm sẽ làm nở lỗ chân lông giúp tẩy sạch chất bẩn và vi khuẩn.

Tẩy tế bào chết nếu cần: Không nhất thiết phải tẩy tế bào chết mỗi ngày. Nếu phát hiện đốm nâu hay nám sạm có thể dùng loại kem phù hợp với da để tẩy tế bào chết. Cẩn thận không nên dùng quá hai lần trong tuần, nếu lạm dụng, da trở nên thô ráp và dễ bị tổn thương hơn.

Kem dưỡng mắt: Thoa kem dưỡng vùng xung quanh mắt giúp tái tạo làn da, giảm sưng phồng và vết thâm quanh mắt. Chấm nhẹ vài giọt kem lên quanh mắt, nhẹ nhàng mát-xa để kem thấm đều vào da.

Dưỡng môi: Dùng bông mềm nhúng nước ấm rồi vỗ nhẹ lên môi để làm sạch, không nên cọ sát môi. Bông mềm sẽ giúp lau sạch tế bào chết trên môi. Sau cùng thoa một lớp son dưỡng môi mỏng để làm mềm mại đôi môi và liền những vết nứt.

Kem dưỡng ẩm: Trước khi ngủ nên thoa kem dưỡng ẩm. Chọn loại kem có thành phần chiết xuất từ thảo mộc thiên nhiên. Kem dưỡng ẩm giúp tẩy sạch tế bào chết, làm dịu và trẻ hóa làn da bằng vitamin và khoáng chất, đồng thời giữ cân bằng độ pH cho da.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên