Chăm sóc làn da nhạy cảm

Cập nhật: 07-09-2010 | 00:00:00

Da của tôi thường bị đỏ rát khi ra trời nắng và rất dễ dị ứng với mỹ phẩm nên gặp nhiều trở ngại khi trang điểm. Tôi muốn chuyên mục giải đáp giúp da của tôi bị sao và có cách nào để trị vấn đề này? (Thúy Hằng)

 

Da bị đỏ rát, sưng tấy, nổi mẩn khi sử dụng một loại mỹ phẩm (chứa cồn, tinh dầu nhân tạo) hay khi tiếp xúc với gió bụi nắng nóng khiến làn da xuất hiện thêm các vết tàn nhang hoặc nám là dấu hiệu của da nhạy cảm dễ sưng tấy.

 Kem chống nắng Skinc SPF 400 +++

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này: một số người có làn da nhạy cảm hơn những người khác do cấu trúc DNA đặc trưng. Chúng liên quan đến sự thay đổi của lượng hormone theo chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng; Dùng khăn rửa mặt quá thô ráp sẽ làm cho da khô và căng khiến da nhạy cảm hơn; Mỹ phẩm chứa chất thơm, màu, khoáng chất dễ gây kích thích da; Chế độ ăn hàng ngày cũng tác động một phần tới chức năng của da khi cơ thể quá ít chất béo, thiếu vitamin. Vì vậy, bạn nên lưu ý:

 

Uống nhiều nước để cung cấp cho làn da luôn tươi trẻ, cải thiện sự nhạy cảm từ gốc, tránh tiếp xúc với nắng mặt trời, khi trang điểm cần thực hiện đầy đủ các bước: dùng kem lót, kem nền, phấn trang điểm và cuối cùng là phấn phủ.

 

Đừng gãi khi bị dị ứng, ngứa vì vết thương sẽ trầy xước, dễ lây lan và trở nên nghiêm trọng hơn.

 

Hạn chế dùng thức ăn có nhiều gia vị cay, nóng, thức uống chứa cồn...

 

Hãy cho làn da có cơ hội làm quen với những sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên như đắp mặt bằng các loại hoa quả: dưa chuột, cà chua…

 

Chọn ra những sản phẩm thích hợp và không nên thay đổi thường xuyên vì sẽ làm da bị khô, bong tróc và gây kích thích. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn cho mình một sản phẩm dưỡng da hằng ngày của các nhà sản xuất có uy tín.

 

Để có được hiệu quả nhanh chóng, chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng dưỡng chất Licorice được chiết xuất từ rễ, thân cây họ đậu và catechins từ lá trà xanh là một trong 9 loại dưỡng chất của Skin Inc, không mùi - không hóa chất - 100% tinh khiết. Vỏ nang làm bằng rong biển giúp bảo vệ dưỡng chất giữ được độ thuần khiết tránh được sự nhiễm khuẩn, điều này an toàn cho làn da nhạy cảm. Dưỡng chất Licorice có tác dụng chống nhiễm khuẩn và oxy hóa, làm dịu làn da tổn thương do mụn, dị ứng, rát nắng và các nhân tố kích thích khác.

 

Ngoài ra bạn có thể dùng thêm sản phẩm kem chống nắng khi ra ngoài với chỉ số chống nắng cao Skinc SPF 40 PA+++ không chỉ có tác dụng chống lại các tia cự tím UVA, UVB từ ánh nắng mặt trời hoặc từ các tác động khác. Sản phẩm này còn được sử dụng như một lớp kem nền phù hợp cho mọi loại da để có được một kết quả tốt nhất.

 

Quầy bar chăm sóc da Skin Inc Việt Nam - 58 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ kiểm tra cấu trúc, tình trạng da cho bạn nhờ các công nghệ hiện đại (máy soi da, máy đo lượng dầu và tế bào chết…) và các chuyên gia tư vấn miễn phí để cải thiện tình trạng da cho bạn.

 

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên