Chăm sóc sắc đẹp bằng tỏi

Cập nhật: 26-04-2014 | 00:00:00

Ngoài công dụng mang lại hương vị thơm ngon cho các món ăn, giúp phòng ngừa và chữa trị nhiều bệnh: cảm cúm, giun sán, cao huyết áp, ung thư dạ dày, ruột kết… tỏi còn có công dụng trong chăm sóc sắc đẹp.

Những lý do dưới đây sẽ giúp bạn có thêm lý do để thêm yêu quý củ tỏi:

Trị mụn

Khả năng kháng khuẩn của tỏi sẽ chữa trị hiệu quả những nốt mụn cứng đầu, mang lại cho bạn một làn da sáng mịn tự nhiên.

Chỉ cần cắt đôi tép tỏi và chà lên những vùng da bị mụn mỗi ngày. Sau vài ngày, tình trạng mụn sẽ được cải thiện rõ rệt. Ngoài ra, bạn cũng có thể ép tỏi lấy nước thoa lên da. Cho thêm một vài giọt giấm trắng để tăng hiệu quả trị mụn cho da dầu.

 Ngăn ngừa nếp nhăn

Thay vì sử dụng các loại kem chống lão hóa đắt tiền chứa nhiều chất hóa học, bạn có thể dùng tỏi để chống nhăn da. Lượng chất chống ô-xy hóa trong tỏi có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại do các gốc tự do gây ra. Hãy dùng nước ép tỏi thoa lên da để ngăn ngừa nếp nhăn, giữ cho da luôn tươi trẻ.

Chống rạn da

Tỏi là một trong số ít thực phẩm có khả năng khắc phục các vết rạn da vốn thường xảy ra ở những phụ nữ đã từng mang thai. Hòa một ít nước ép tỏi với bột đinh hương và dầu ô-liu thành một hỗn hợp đặc sệt rồi thoa chúng lên vùng rạn da. Sau 2 tuần, những vùng da bị rạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Chăm sóc móng

Để móng tay sáng bóng và chắc khỏe hơn, bạn có thể nghiền, xay nát những tép tỏi thành bột mịn và đắp chúng lên móng hoặc dùng nước ép tỏi thoa lên móng tay trong vài tuần.

Chữa bệnh vẩy nến

Vẩy nến là bệnh về da khá phổ biến, có nguyên nhân từ sự rối loạn lành tính của các tế bào thượng bì trên da. Khả năng kháng viêm của tỏi sẽ rất có ích trong việc làm giảm những triệu chứng ngứa ngáy rất khó chịu của căn bệnh này. Thái tỏi thành những lát mỏng và chà lên những vùng da bị bệnh hoặc dùng nước ép tỏi thoa trực tiếp lên da.

Làm mềm da

Allicin - một hợp chất có trong tỏi sẽ giúp làm mềm và mịn da. Dùng bông tẩy trang thấm nước ép tỏi lau nhẹ lên da để có được làn da mượt mà tự nhiên.

Hạn chế viêm nhiễm và trị sẹo

Nếu muốn triệt tiêu nốt ruồi hoặc sẹo trên da, bạn chỉ cần dùng nước ép tỏi thoa lên vùng da bị sẹo đều đặn. Công dụng kháng khuẩn và phòng chống viêm nhiễm của tỏi rất có ích trong việc hạn chế viêm nhiễm và làm mờ sẹo cho da.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên