Chăm sóc sức khỏe miễn phí cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 06-07-2012 | 00:00:00
Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên công nhân (TNCN) là nhiệm vụ quan trọng mà Ban chỉ đạo Tuần lễ TNCN thành phố Thủ Dầu Một luôn quan tâm phát triển. Hoạt động chăm lo này nhằm mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp TNCN, động viên họ tích cực lao động sản xuất.           Thanh niên công nhân được khám bệnh, phát thuốc miễn phí

Từ khám bệnh, phát thuốc miễn phí

7 giờ sáng, tại Công ty TNHH Toàn Thịnh, khu phố 4, phường Phú Hòa, TP.TDM hoạt động sản xuất vẫn diễn ra như mọi ngày nhưng hôm nay có phần đặc biệt. Từ sáng sớm, công nhân phấn khởi nhận phiếu khám bệnh, phát thuốc miễn phí do các bạn đoàn viên gửi tặng và chờ đợi đoàn y bác sĩ. Đây là chương trình hướng đến sức khỏe TNCN qua hoạt động khám bệnh phát thuốc miễn phí của Ban chỉ đạo tuần lễ TNCN thành phố tổ chức. Theo đó, các y bác sĩ, tình nguyện viên sẽ đến những nơi công nhân còn gặp nhiều khó khăn để hỗ trợ dịch vụ y tế, khám bệnh, phát thuốc, tuyên truyền nâng cao nhận thức để TNCN tự phòng bệnh. Chị Dương Thị Thúy, công nhân may cho biết: “Nghe Ban giám đốc thông báo hôm nay có đoàn bác sĩ tới nên mình đến sớm đăng ký khám bệnh. Một tháng nay mình bị mất ngủ, mệt mỏi, đau đầu và luôn trong trạng thái căng thẳng, muốn hỏi bác sĩ mình bị bệnh gì”. Hay bạn Nguyễn Thu Thiên, quê Nam Định tiết lộ: “Em bị đau bụng, uống thuốc đã 1 tuần nay nhưng không hết, nên phải đến bác sĩ để biết em bị bệnh gì”.

Để bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh và chăm lo sức khỏe cho người lao động, Thành đoàn chủ động phối hợp cùng Ban giám đốc gửi giấy mời đến từng công nhân nên hoạt động khám bệnh diễn ra suôn sẻ, chu đáo. Buổi khám bệnh, phát thuốc miễn phí của Ban chỉ đạo Tuần lễ TNCN đã giúp cho người lao động có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn. 106 TNCN được tư vấn, khám, phát thuốc miễn phí là nguồn động viên tinh thần to lớn thể hiện sự quan tâm của ban ngành, đoàn thể. Anh Nguyễn Bình Phương, Phó Chủ tịch Hội LHTN thành phố nhấn mạnh, nhu cầu của người lao động được khám chữa bệnh là rất lớn, nhất là người lao động có hoàn cảnh khó khăn ít có điều kiện đến với dịch vụ y tế. Những đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho TNCN góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, giúp họ yên tâm sản xuất, gắn bó với quê hương Bình Dương. 

Đến thành lập chi hội ngoài quốc doanh

Sau buổi khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho TNCN là lễ ra mắt chi hội TNCN Công ty Toàn Thịnh. Công ty Toàn Thịnh là doanh nghiệp ngoài quốc doanh, chuyên sản xuất giày da với gần 150 công nhân lao động. Có mặt tại buổi ra mắt, TNCN rất hào hứng bởi họ luôn mong có một tổ chức để hoạt động sau những ngày làm việc căng thẳng hoặc trao đổi tâm tư nguyện vọng, những chuyện khó nói trong đời sống. Bạn Châu Á Loan, công nhân chuyền đế chia sẻ: “Em vào Bình Dương đã được 3 năm, rất muốn tham gia sinh hoạt, giao lưu cùng thanh niên địa phương. Em mong chi hội sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh vào cuối tuần cho chúng em”. Sự ra đời của chi hội không chỉ là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho công nhân mà còn là nơi giao lưu gặp gỡ thông qua buổi văn nghệ, sinh hoạt tập thể. Anh Nguyễn Ngọc Kha, Chi hội trưởng Chi hội TNCN Toàn Thịnh cho biết: “Hầu hết TNCN là những bạn xa quê, thiếu tình yêu thương chăm sóc của gia đình nên rất cần một mái nhà chung để chia sẻ, thổ lộ nỗi niềm. Việc thành lập chi hội TNCN không chỉ có ý nghĩa mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp TNCN mà còn tạo môi trường lành mạnh để họ tích cực lao động, sản xuất gắn bó lâu dài với doanh nghiệp”.

Tránh tình trạng thành lập theo phong trào, Thành đoàn tham mưu xây dựng kế hoạch hoạt động cho chi hội. Định kỳ hàng tháng tổ chức hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên như tổ chức ca hát, thể dục thể thao, giao lưu, tư vấn pháp luật, quan tâm hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, chi hội còn tham gia hoạt động cấp tỉnh, thành trong Tuần lễ TNCN, Tháng công nhân, tết cho TNCN xa quê..

KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên