Chăm sóc sức khỏe nhân dân bằng trái tim người lính

Cập nhật: 16-08-2011 | 00:00:00

Bệnh viện 4 (BV4) nằm ngay trên địa bàn Khu công nghiệp Sóng Thần 2, trên tuyến đường ĐT743, xung quanh là khu dân cư 550, phường Dĩ An, nơi có mật độ dân số, cũng như xe cộ qua lại đông đúc. Vì vậy, hơn 10 năm nay BV4 đã không chỉ  khám chữa bệnh (KCB) cho cán bộ chiến sĩ của Quân đoàn 4, mà còn góp phần rất lớn trong việc KCB, bảo vệ chăm sóc sức khỏe (BVCSSK) nhân dân, công nhân trong khu vực.

 

Chiếu vàng da trẻ sơ sinh tại BV4

Cùng với việc nâng cấp, sửa chữa cơ sở hạ tầng khang trang, đầu tư các trang thiết bị hiện đại, BV4 luôn quán triệt y đức, y thuật và kỹ năng giao tiếp ứng xử cho cán bộ y tế. Đặc biệt là việc phân công KCB cả trong và ngoài giờ, nên BV4 đã đáp ứng được yêu cầu KCB của nhân dân và công nhân trên địa bàn.  BV4 đã thực hiện thành công một số ca mổ khó, điều trị thành công một số bệnh nan y, nên uy tín của bệnh viện ngày càng nâng cao. Số người đến với KCB ngày càng đông, yêu cầu điều trị chuyên sâu ngày càng nhiều. Với biên chế 120 giường bệnh, hiện nay đã triển khai lên 458 giường. 6 tháng đầu năm 2011 bệnh viện đã khám điều trị (KĐT) 111.303 người, tăng 3,4% so cùng kỳ, thu dung điều trị 7.171 người, tăng 5,8% so cùng kỳ. Số bệnh nhân nặng, phẫu thuật lớn và vừa đến với BV4 ngày càng đông.

BV4 đã phẫu thuật thành công, an toàn nhiều ca nặng như: đa chấn thương, vỡ tạng đặc, thủng tạng rỗng, dị tật phức tạp trong ổ bụng và xương chậu, cột sống. BV4 đã kết hợp xương chi phức tạp thành công bằng nhiều phương pháp, đã giải quyết nhiều bệnh lý về sỏi mật, sỏi niệu, bướu cổ. Số bệnh nhân phẫu thuật các loại (tính từ trung phẫu, đại phẫu) 6 tháng qua là 1.792 ca, tăng hơn 10% so cùng kỳ. Hiện thế mạnh của BV4 được nhiều bệnh nhân tin cậy là phẫu thuật nội soi ổ bụng, tiết niệu.

Bên cạnh đó, BV4 đã góp phần tích cực trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ ở địa phương và nữ công nhân; bảo đảm thu dung, cấp cứu và điều trị an toàn, đáp ứng tốt các bệnh về sản phụ khoa trên địa bàn.

Các bệnh sốt xuất huyết, rubella, viêm gan, quai bị, thủy đậu, sốt rét, thương hàn... đã được khoa truyền nhiễm của bệnh viện  thu dung điều trị tốt. Đặc biệt, trong năm, BV4 đã triển khai khu buồng bệnh cách ly để điều trị các bệnh lây nhiễm cao: H5N1, H1N1, quai bị, lao, HIV/AIDS, tiêu chảy cấp...

Bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng KĐT, góp phần BVCSSK nhân dân, BV4 còn tham gia thực hiện tốt chương trình 12; đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM, Bệnh viện Nhi Đồng 2, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Sư đoàn 7, Quân đoàn 4 khám và cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo ở Thuận An (Bình Dương), Cần Giuộc, Bến Lức (Long An), Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận), xã Minh Hòa và Định Hiệp (Dầu Tiếng, Bình Dương), tỉnh Bến Tre, Bù Gia Mập (Bình Phước), cho tổng số 3.200 lượt người với số tiền 133.500.000 đồng. Riêng tại Đông Thạnh, Cần Giuộc (Long An), BV4 còn ủng hộ xây nhà tình nghĩa cho hộ chính sách nghèo với số tiền hơn 12 triệu đồng.

Đại tá, bác sĩ Chuyên khoa II Đỗ Công Huy, Giám đốc BV4, cho biết: “Đội ngũ bác sĩ ở đây 100% đều là bác sĩ quân y. Bằng cả trái tim người lính, chúng tôi cố gắng hết sức để BVCS tốt sức khỏe, tính mạng nhân dân...”.

BẢO ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên