Chăm sóc tóc đúng cách để tóc ngày càng dày dặn và óng mượt

Cập nhật: 09-04-2020 | 10:19:10

Những biện pháp chăm sóc tóc đúng cách để tóc ngày càng dày dặn và óng mượt, nàng tóc thưa mỏng tuyệt đối không nên bỏ qua.

Ngoài những người bẩm sinh đã sở hữu mái tóc thưa, mỏng, cũng có rất nhiều tác nhân gây ra tình trạng tóc thưa, mỏng và yếu như: căng thẳng, mệt mỏi, chế độ ăn uống nghèo dinh dưỡng, sử dụng hóa chất quá nhiều hay tác động trực tiếp của nhiệt. Nhưng cho dù là tóc mỏng tự nhiên hay do những yếu tố khác, phái đẹp cũng nên chú ý đến các biện pháp chăm sóc tóc đúng cách từ những điều nhỏ nhất để tóc ngày càng dày dặn và óng mượt hơn. Cụ thể:

1. Gội đầu đúng cách

Theo thời gian, tóc không được cung cấp nước và độ ẩm sẽ trở nên hư hỏng và giòn, làm cho sợi tóc nhỏ và mảnh hơn. Do đó, để chăm sóc tóc mỏng và yếu, các nàng hãy tìm đến những sản phẩm dầu gội chuyên dụng, có chứa panthenol và glycerin giúp giữ độ ẩm, làm mềm cho mái tóc mỏng trở nên dày, bồng bềnh hơn. Bên cạnh đó, các nàng cũng đừng quên dùng dầu xả để bổ sung dưỡng chất và độ ẩm cho tóc để hạn chế tình trạng tóc yếu, gãy rụng.

Ngoài ra, các nàng cũng nên hạn chế gội đầu bằng nước quá ấm hoặc quá lạnh để hạn chế tình trạng xơ tóc, tóc gãy rụng nhiều. Khi gội cũng nên nhớ, gội thật nhẹ nhàng, massage thay vì gãi, cào làm tổn thương tóc và da đầu.

Nhiệt độ nước lý tưởng nhất để gội đầu là khoảng 30 độ C. Trong khoảng nhiệt độ này, tóc sẽ được giảm bớt điện tích, không tạo các hiệu ứng kết dính tóc vào da đầu làm cho tóc trở nên bồng bềnh hơn và không bị bết dính.  

2. Ủ tóc bằng bia

Bia không chỉ là một trong những thức uống rất được yêu thích trên thế giới mà còn được sử dụng như là một liệu pháp chăm sóc tóc giúp phục hồi mái tóc khô xơ, hư tổn và làm cho tóc mọc nhanh và khỏe mạnh hơn.

Bia có chứa silica và nhiều khoáng chất như: photpho, đồng, magie, sắt, vitamin B – những chất bổ sung có thể làm cho tóc dày, khỏe, phát triển tốt hơn. Ủ tóc bằng bia giúp bạn kích thích lưu thông máu đến da dầu để thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Ngoài cung cấp dưỡng chất cho tóc, men bia còn có tác dụng làm phân tách các sợi tóc để mái tóc mỏng được bồng bềnh hơn.

3. Lau khô tóc bằng khăn

Việc lau tóc sau khi vừa gội xong không chỉ đơn giản là dùng khăn khô vuốt hết nước, mà bạn cần sử dụng một chiếc khăn bông mềm, thấm nhẹ nước trên tóc. Bạn cũng không nên xoắn tóc cho mau khô vì khi tóc ướt, chân tóc sẽ bị yếu, dễ bị xơ và gãy rụng, làm cho tóc đã thưa mỏng lại càng mỏng hơn.

4. Lưu ý khi sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc

Sản phẩm dưỡng tóc sẽ giúp bảo vệ mái tóc khỏi nhiệt độ cao và môi trường bên ngoài nhưng cũng đồng thời làm tóc nặng hơn và xẹp lép, ôm sát da đầu, góp phần “khắc hoạ” sâu hơn nỗi đau của nàng tóc mỏng.

Chính vì thế, các nàng nên nhớ chỉ sử dụng các sản phẩm dầu dưỡng tóc từ thiên nhiên, không chứa dầu hoặc si-li-con và chỉ thoa lên ngọn tóc,  tuyệt đối “cấm kỵ” thoa vào phần da đầu để tránh làm cho tóc bị xẹp, kém bồng bềnh.

5. Sấy tóc ngược

Sấy tóc ngược là phương pháp hữu ích nhất trong việc tạo độ dày cho mái tóc mỏng. Trước khi sấy, nàng nhớ dùng thêm các sản phẩm dưỡng tóc để tránh làm tóc bị hư tổn. Đây chính là cách tốt nhất để làm khô tóc mà vẫn đảm bảo mái tóc trở nên bồng bềnh, hạn chế làm lộ khuyết điểm tóc mỏng của những nàng sở hữu mái tóc thưa, lộ da đầu.

6. Dùng lược răng thưa

Những mái tóc mỏng thường có sợi nhỏ với cấu trúc yếu hơn tóc bình thường. Vì vậy, những nàng sở hữu mái tóc như vậy hãy kết thân với những chiếc lược răng để chải tóc dễ dàng hơn và tránh làm rụng mái tóc vốn đã không dày dặn và hay gãy rụng. Đồng thời, khi chải tóc, bạn cũng cần chú ý chải nhẹ tay, gỡ rối từ từ và không nên chải tóc khi tóc còn ướt. 

Chải tóc như thế không chỉ giúp tóc không bị rối mà còn kích thích sự lưu thông máu ở phần chân tóc, giúp tóc trở nên chắc khỏe, bớt gãy rụng.và tăng cường sự phát triển của các nang tóc, làm cho tóc phát triển nhanh hơn.

7. Bổ sung thêm nhiều rau và protein vào chế độ ăn uống của bạn

Muốn tóc chắc khỏe và dày, bạn nên bổ sung thêm nhiều rau xanh và trái cây vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Bởi, tóc cũng như da, cũng cần được cung cấp đầy đủ dưỡng chất như: sắt, biotin và vitamin để phát triển khỏe mạnh.

Trong các loại thực phẩm, những loại rau như: rau bina, đậu và trái cây chính là nguồn cung cấp vitamin, sắt  và biotin tuyệt vời và dồi dào nhất. Ngoài ra, chuối, đậu phộng và súp lơ có chứa biotin, còn ngũ cốc nguyên hạt, đậu nành được coi là nguồn protein tuyệt vời, giúp tóc chắc khỏe, phát triển nhanh và dày hơn.

Áp dụng những bí quyết này, các nàng sẽ không còn phải lo tình trạng tóc mỏng, dễ gãy rụng và lộ da đầu nữa. Chúc các bạn thành công và sở hữu mái tóc dày mượt như mơ ước.

Theo EVA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên