Champions League (rạng sáng 4-5) - Barcelona thẳng tiến vào chung kết

Cập nhật: 04-05-2011 | 00:00:00

Real Madrid không thể tạo nên bất ngờ khi chỉ tìm được kết quả hòa 1 - 1 trước chủ nhà Barcelona, trong trận bán kết lượt về Champions League 2010-2011, diễn ra rạng sáng nay, 4-5 (giờ Việt Nam), trên sân Nou Camp. Với kết quả này, Barcelona xứng đáng giành quyền vào chơi trận chung kết bằng tổng tỷ số 3 - 1 sau hai lượt đi và về.

Để thua 0 - 2 trong trận lượt đi, Real Madrid cố gắng đẩy cao đội hình tấn công nhưng họ không tạo ra được tình huống nguy hiểm đáng kể nào về phía cầu môn Valdes. Các pha phối hợp của đội khách khá đơn điệu và đều bị hàng phòng ngự chơi rất chặt chẽ của Barca hóa giải.

Hàng phòng ngự Real Madrid (áo trắng) vất vả truy cản Lionel Messi.

Tại trận đấu này, bên phía Real vắng mặt HLV Mourinho (do bị truất quyền chỉ đạo ở lượt đi) và thế vào đó là HLV phó Aitor Karanka.

Trong khi đó, Barca vẫn thi đấu khá điềm tĩnh và chủ động cầm bóng chắc. Từ nửa cuối thời gian của hiệp 1, diễn biến trên sân trở nên hấp dẫn hơn khi các học trò của HLV Guardiola bất ngờ tăng tốc và không ít lần làm chao đảo cầu môn Casillas. Liên tiếp là các pha dứt điểm khá nguy hiểm của Busquets (phút 22), Messi (phút 33, 36), David Villa (phút 34) song bàn thắng vẫn không đến với đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, dù liên tục chịu sức ép từ phía đội khách nhưng đến phút 54, Barca lại có được bàn thắng mở tỷ số 1 - 0. Sau pha chọc khe của Iniesta, Pedro thoát xuống và nhẹ nhàng sửa bóng vào lưới Casillas trước sự ngỡ ngàng của hàng phòng ngự đội khách.

Ở thế không còn gì để mất, Real vùng lên tấn công mạnh mẽ và đến phút 64, nỗ lực của đội khách cũng được đền đáp bằng bàn quân bình tỷ số 1 - 1 từ pha dứt điểm cận thành của hậu vệ Marcelo.

Trong khoảng thời gian còn lại, diễn biến trên sân khá gay cấn sau nhiều pha phạm lỗi của cầu thủ hai đội. Real không ngừng đẩy cao đội hình tấn công, tuy nhiên đội khách không tài nào xuyên thủng hệ thống phòng ngự vững chắc của đội chủ nhà nên đành chấp nhận thua cuộc.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên