Chấn chỉnh tình trạng học thuê tại chức

Cập nhật: 13-10-2010 | 00:00:00

Chấn chỉnh ngay lại tình trạng hệ vừa học vừa làm để tránh hiện tượng học thuê là một trong những yêu cầu của Bộ GD-ĐT gửi tới các trường ĐH, CĐ và TCCN trong cả nước ngày 12-10.

 

Theo Bộ GD-ĐT, gần đây dư luận xã hội phản ánh tình trạng một số học viên hệ vừa làm vừa học thuê người đi học thay và đang trở thành một loại hình dịch vụ được quảng cáo công khai trên mạng Internet, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

 

 Đông dảo tân sinh viên hệ đại học tại chức đang nộp hồ sơ nhập học tại trường ĐH Bách khoa - Ảnh tư liệu 

Thay mặt Bộ GD-ĐT, thứ trưởng Trần Quang Quý yêu cầu các cơ sở giáo dục triển khai nghiêm túc Quy chế hệ vừa học vừa làm. Tổ chức các lớp học phù hợp và tăng cường quản lý việc đến lớp của học viên; tổ chức quản lý chặt chẽ sử dụng thẻ học viên khi đến lớp và trong công tác thi, kiểm tra; có biện pháp ngăn ngừa các hành vi tiêu cực trong học tập, thi và kiểm tra.

 

Trong đó, bộ nhấn mạnh yêu cầu các đơn vị giáo dục cần phải thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy chế.

 

Theo quy chế học viên hình thức vừa làm vừa học tại các trường ĐH, CĐ, TCCN, học viên sẽ bị buộc thôi học nếu vi phạm các lý do như tổ chức học, thi, kiểm tra hộ; tổ chức làm hộ tiểu luận, đồ án, khóa luận tốt nghiệp. Bị kỷ luật lần thứ hai vì học, thi, kiểm tra hộ hoặc nhờ người khác học, thi, kiểm tra hộ; làm hộ, nhờ làm hoặc sao chép tiểu luận, đồ án, khóa luận tốt nghiệp.

 

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X