Chân dung cầu thủ: Rio Ferdinand giã từ sân cỏ

Cập nhật: 04-06-2015 | 11:04:35
Năm 2015 chứng kiến nhiều công thần của “Tam sư” nói lời chia tay giải Ngoại hạng Anh như Gerrard, Lampard, Ashley Cole. Giờ đến lượt tấm lá chắn thép Rio Ferdinand (ảnh) không những chia tay Premier League mà còn mãi rời xa quả bóng tròn trong sự luyến tiếc của fan hâm mộ.
 
Nói đến MU ở thời vàng son của Sir Alex Ferguson, không thể bỏ sót cái tên Rio Ferdinand - tấm lá chắn thép nơi hàng thủ “Quỷ đỏ”. Sinh ngày 7-11-1978 tại thủ đô Luân Đôn, Rio đã đến với quả bóng tròn khá muộn màng ở tuổi 14, nhưng nhanh chóng tiến bộ trong màu áo West Ham chỉ 4 năm sau đó. Đỉnh cao của anh chính là thời gian khoác áo MU. Ferdinand thực sự tỏa sáng và cùng MU giành 1 danh hiệu vô địch UEFA Champions League, 1 Siêu Cúp châu Âu, 6 chiếc cúp Premier League, 1 FA Cup… cùng nhiều phần thưởng cá nhân khác. Được gọi vào đội tuyển Anh liên tục từ 1997-2011, Ferdinand chính là chiếc đầu tàu kéo “Tam sư” tiến bước trong 4 kỳ World Cup 1998, 2002, 2006 và 2010 chưa kể Euro 2000, 2004 và 2008. Tiếc thay, tuyển Anh vẫn không bén duyên tại 2 sân chơi đỉnh cao của bóng đá châu Âu và thế giới khi chưa 1 lần bước lên bục vinh quang.

Sở hữu một thể hình lý tưởng với chiều cao 1m89, anh thường chiến thắng trong các pha không chiến lẫn dưới đất. Khả năng đọc tình huống nhanh nhạy, chính xác trong từng pha tắc bóng và mạnh mẽ ở những tình huống đối mặt tiền đạo đối phương, Ferdinand được đánh giá là hậu vệ hay nhất nước Anh khi còn khoác áo MU. Điểm đáp cuối cùng của trung vệ 37 tuổi này là Queens Parks Ranger (QPR). Tuy nhiên, anh cũng chỉ ra sân đúng 11 lần trong mùa bóng này và ngậm ngùi nhìn QPR xuống hạng. Sau cái chết của người bạn đời Rebecca Ellison vào ngày 2-5 do căn bệnh ung thư, đôi chân Ferdinand càng thêm nặng trĩu với tâm hồn trống vắng. Anh không còn thiết tha với quả bóng tròn và chính thức treo giày vào ngày 31-5 vừa qua.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên