Chặn đứng "Tầu tốc hành", Nadal nắm ngôi vương Rome Master

Cập nhật: 20-05-2013 | 00:00:00

* Serena Williams vô địch đơn nữ

Giành chiến thắng chung cuộc 2-0 (6-1, 6-3) trước Roger Federer, Nadal đã bảo vệ ngôi vô địch giải lần thứ 7.

Tiếp nối sau trận chung kết đơn nữ với danh hiệu vô địch nữ thuộc về tay vợt Serena Williams, Rome Master 2013 đã khép lại với trận đối đầu giữa Rafael Nadal và Roger Federer ở chung kết đơn nam.

Là tay vợt giao bóng trước ở game đầu set 1, Federer mở đầu trận rất tuyệt vời. “Tàu tốc hành” nhanh chóng ghi được điểm bằng một cú ace, tiếp theo đó là một cú phát bóng tốt vào góc chữ T. Anh dẫn trước 30-0 và sau đó sớm giành thắng lợi ở game đầu 1-0.

  Nadal cuối cùng đã khép lại trận đấu với chiến thắng chung cuộc 2-0 Game 2 diễn ra hấp dẫn khi tỷ số là 15-0, 15 đều rồi 30-30. Thế trận trở nên cân bằng giữa hai tay vợt. Federer đã có hàng loạt pha chống trả kiên cường trong những loạt rally, nhưng cuối cùng thì Nadal cũng hạ Fedex bằng một cú ace trái phá.

Game 3 đánh dấu sự vượt lên của Nadal. Tay vợt người Tây Ban Nha đã chứng tỏ sức tấn công mạnh bằng hàng lọat các pha ép trái. Nadal đã giành break đầu tiên của trận chung kết dù Fedex có game phát bóng tốt. Trên đà thắng lợi, Nadal giành tiếp một game trắng trong lần cầm giao bóng và tỷ số của set 1 đã là 3-1.

Những tưởng ở game thứ 5 Federer sẽ thi đấu tập trung trở lại nhưng anh đã khiến người hâm mộ thất vọng khi chỉ giành 1 điểm winner và lại một lần nữa để mất break và tay ông vua đất nện. Không chỉ dừng lại ở đó, Nadal giành thêm một game trắng nữa trong lượt giao bóng tiếp theo qua đó nâng tỷ số lên thành 5-1.

Tới game 7, Federer là người cầm giao bóng. Thế trận lại trở nên giằng co khi hai bên giành nhau từng điểm số nhưng cuối cùng Nadal vẫn là người chiến thắng và kết thúc set 1 với tỷ số 6-1. Sự lo lắng hiển hiện rất rõ trên gương mặt những người hâm mộ Federer trong khi anh vẫn tỏ ra khá điềm tĩnh.

Bước vào set 2, Nadal là người giao bóng trước. Lúc này tay vợt huyền thoại người Thụy Sĩ trở nên trỗi dậy mạnh mẽ khi ăn liên tiếp 2 điểm winner. Vậy mà thật đáng tiếc khi sau đấy lại để Nadal gỡ 40 đều và chịu mất cơ hội giành break đầu tiên của anh.

Những phút hưng phấn đầu ở set 2 của Fedex chẳng kéo dài được bao lâu. “Tàu tốc hành” lại để Nadal giành break rồi chịu thua thêm 1 game trắng nữa. Tỷ số của set 2 đã là 3-0 với lợi thế cho tay vợt người Tây Ban Nha.

Game 4 là một game tuyệt vời khi “Tàu tốc hành” dường như trở lại với tốc độ vốn có của mình. Bằng những pha phát bóng hiểm hóc cùng với những cú thuận tay đầy tốc độ giúp Federer trỗi dậy. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 3-1 cho tay vợt Thụy Sĩ.

Nhưng rồi Federer một lần nữa tự đẩy mình vào nguy hiểm khi để cho đối thủ Tây Ban Nha nâng tỷ số lên thành 5-1 sau khi để mất break ở game 6. Chiến thuật của anh ở trận đấu lần này được đánh giá không hợp lý lắm.

Tuy nhiên, Federer vẫn nỗ lực vùng lên giành break trắng trước Nadal để rút ngắn tỷ số xuống còn 5-2 ở game 7. Cho đến khi khi tỷ số được nâng lên thành 5-3, người hâm mộ đã hy vọng và mong đợi ở một cuộc lội ngược dòng thần kỳ, vậy mà mọi chuyện sớm kết thúc. Ở game 9, Fedex mắc hai lỗi trái tay liên tiếp rồi thất thủ hoàn toàn trước Nadal. Tay vợt Tây Ban Nha giành tỷ số 6-3 trong set này.

Cuối cùng, thắng lợi với tỷ số chung cuộc 2-0 qua 2 set (6-1, 6-3) giúp Nadal tiếp tục trụ vững danh hiệu ngôi vương ở Rome Master. Đây cũng là lần thứ 7 anh đạt danh hiệu vô địch tại giải đấu, và giúp anh nắm ở vị trí số 4 trên BXH. Danh hiệu này cũng khẳng định tên tuổi và vị thế của “ông vua đất nện”.

Còn Federer thất bại trong sự tiếc nuối của nhiều người hâm mộ. Tay vợt Thụy Sĩ đang đợi chờ cơ hội ở Roland Garros, nơi mà thử thách vẫn đợi chờ anh khi có sự góp mặt của hai tay vợt ngập tràn sức trẻ - Andy Murray và Novak Djokovic, hứa hẹn là những trở ngại không nhỏ.

* Trong khi đó, ở giải nữ, Serena Williams đã giành chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Azarenka để giành danh hiệu VĐ Rome Master.

Vào tối 19-5 (theo giờ Việt Nam), Serena Williams và Azarenka đã bước vào trận chung kết nội dung đơn nữ Rome Master 2013.

 Serena đã có những cú đánh đầy uy lực và tận dụng cơ hội giành break Ngay ở game đầu tiên của set 1, Azarenka đã để mất break vào tay đối thủ. Mặc dù đã rất cố gắng trong những loạt rally và cứu được rới 4 điểm break nhưng một cú thuận tay lỗi đã khiến game đấu đầu tiên thuộc về tay vợt số 1 thế giới.

Bước vào game 2, Serena gặp đôi chút khó khăn khi Azarenka tiếp tục thi đấu hay trong những tình huống bóng bền nhưng đáng tiếc lại không có bất ngờ xảy ra với cô khi Serena vẫn dẫn trước 2-0.

Ngay sau đó, Serena giành thêm một break trước khi Azarenka cũng làm được điều tương tự ở game 4 Tay vợt người Mỹ vẫn dẫn trước Azarenka với tỷ số 3-1. Set 1 có lẽ là set của những break. Ngay sau game bị mất break, Serena “trừng phạt” tay vợt người Belarus bằng những cú đánh trả đầy uy lực và một cú thuận tay trái phá đã giúp Serena nâng tỷ số lên thành 4-1. Set 1 của trận chung kết diễn ra với thế trận mà Serena nắm giữ cực tốt, cho  tới khi tay vợt người Mỹ giành break ở game cầm giao bóng và kết thúc set 1 với tỷ số 6-1.

Tiếp tục đà hưng phấn set đầu, Serena nhanh chóng vượt lên khi hoàn thành chóng vánh game đầu ở set 2. Trong khi với Azarenka, sau set 1 thi đấu chuệch choạc và bị Serena hoàn toàn lấn áp, tay vợt Belarus dường như đã lấy lại được sự tập trung khi cứu thành công break ở game 2.

Những cú thuận tay đầy uy lực với độ chính xác cao của Serena tiếp tục gây khó khăn cho Azarenka trong game đấu tiếp theo, không chỉ có vậy, khả năng điều bóng chuẩn xác cùng những cú dọc dây tốt của Serena đã không ít lần khiến cho Azarenka phải “lặng thinh”.

Tay vợt số 3 thế giới cũng không vừa với chiến thắng ở những pha bóng bền, tuy sức ép từ đối thủ vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm nhưng Azarenka hoàn thành tốt game cô cầm giao bóng. Đến game thứ 5 Serena mắc một lỗi giao bóng kép nhưng Azarenka đã không thể tận dụng được sai lầm của đổi thủ, nên tay vợt người Mỹ vẫn dẫn trước 3-2.

Thật đáng tiếc khi Azarenka lại một lần nữa để mất break ở thời điểm mà đáng lẽ cô không đáng mắc sai lầm, những cú trả giao bóng uy lực của tay vợt số 1 thế giới khiến Azarenka không biết làm gì hơn là đứng nhìn Serena giành break. Dù Azarenka đã nhanh chóng sửa sai khi ngay lập tức đòi lại break ở game sau, tận dụng những loạt rally để vươn lên 4-3, nhưng đến game 8, Azarenka để Serena vượt lên 5-3, kết thúc chóng vánh game quyết định. Set 2 khép lại với tỷ số 6-3 cho Serena.

Đây là chức vô địch thứ 2 liên tiếp của tay vợt người Mỹ, trước đó cô cũng lên ngôi vô địch ở Madrid Open. Hai thắng lợi này giúp Serena Williams tiếp tục khẳng định vị trí độc tôn của mình trên BXH các tay vợt nữ. Hiện tại cô em nhà Williams bỏ xa người đứng thứ 2 là Sharapova tới gần 1000 điểm.

Theo VOV

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên