Chân gà chua cay kiểu Thái

Cập nhật: 23-10-2020 | 10:44:26

Chân gà giòn, đẫm vị cay của ớt gừng, vị thơm của sả và lá húng quế, mang hương vị kiểu Thái.

Nguyên liệu:

- Chân gà: 500 gr
- Ớt hiểm
- Tỏi, sả: 2 tép
- Me: 1 vắt (chừng 50 gr)
- Gừng, lá quế
- Tương ớt

Cách làm:

Bước 1: Chân gà cắt bỏ móng, rửa sạch. Đun sôi nước cho vào một ít muối cho hết phần chân gà vào luộc sơ với ít gừng đập dập. Chân gà vừa chuyển màu trong thì vớt ra xả nước lạnh. Dùng kéo cắt chân ra làm đôi hoặc làm ba tuỳ thích.

Bước 2: Vắt me cho vào 1,5 bát nước ấm, khuấy đều để lọc lấy nước me.

Bước 3: Sả rửa sạch thái lát xéo. Pha nước sốt thái: cho thêm một chén nước nóng, 3 muỗng canh tương ớt, 3,5 muỗng canh đường, 2 muỗng cà phê hạt nêm và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt vào tô nước me rồi khuấy đều cho các loại gia vị tan hết. Đổ ra nồi. Thêm phần sả đã thái vào.

Bước 4: Cho phần chân gà đã luộc vào rồi nấu trên bếp. Nấu chừng 3 - 4 phút thì mở vung ra đảo đều rồi thêm ít đường, bột nêm cùng ớt hiểm băm nhuyễn vào, nêm lại cho vừa miệng, đậy vung và nấu thêm 1 phút nữa là được.

Món chân gà hấp kiểu Thái bạn có thể để nguyên trong nồi hoặc cho ra tô, trang trí thêm rau quế. Bạn có thể chấm kèm với muối ớt đỏ

Theo NS

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên