Chàng kỹ sư và những sáng kiến tiền tỷ

Cập nhật: 15-09-2020 | 07:59:19

Hưởng ng phong trào thi đua Lao động gii, lao động sáng to”, anh Nguyn Viết Nam (nh), đoàn viên công đoàn, k sư hiu chun Công ty TNHH Fujikura Fiber Optics Vit Nam (Khu công nghip Vit Nam - Singapore I ) đã có rt nhiều sáng kiến, ci tiến k thut. Nhng sáng kiến ca anh đã giúp tiết kim cho công ty hàng chc t đồng.

 Từ quê hương Thái Bình, năm 2007, anh Nguyễn Viết Nam quyết định “Nam tiến” vào Bình Dương lập nghiệp. Tính đến nay, anh Nam đã có 13 năm gắn bó với quê hương Bình Dương và với Công ty TNHH Fujikura Fiber Optics Việt Nam, từng bước chứng minh năng lực và cái tâm trong nghề của mình qua những kết quả trong quá trình công tác.

Với cương vị là kỹ sư hiệu chuẩn thiết bị thuộc bộ phận bảo trì, anh luôn cố gắng phấn đấu để hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả; đồng thời điều phối công việc các nhân viên trong bộ phận làm việc nhịp nhàng và hợp tác tốt với các bộ phận khác để giải quyết các vấn đề phát sinh, bảo đảm kết quả hoạt động sản xuất đúng kế hoạch. Anh Nam chia sẻ: “Để thực hiện nhiệm vụ một cách hiệu quả nhất, tôi luôn trong tư thế sẵn sàng với công việc, sử dụng thời gian có nguyên tắc, hoạch định mục tiêu của bộ phận và theo dõi mục tiêu để bảo đảm tiến độ theo hàng năm, hàng tháng, hàng tuần; vạch ra kế hoạch làm việc rõ ràng theo ngày, tháng”

Trong quá trình công tác tại công ty, anh Nam luôn trăn trở không phải chỉ đến công ty làm công ăn lương, hết việc rồi về mà phải có sự cống hiến trí lực, sức lực để cải thiện hiệu quả sản xuất thông qua hoạt động cải tiến kỹ thuật để cố gắng đạt mục tiêu chung của công ty và hướng đến sự hài lòng của khách hàng. Vì thế, anh luôn cố gắng trau dồi kiến thức, kỹ năng công việc mỗi ngày để thích ứng với tình hình chung của công ty. Bên cạnh đó, hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” do công đoàn công ty phát động và những chính sách đãi ngộ của công ty đối với những công nhân có những sáng kiến trong lao động, sản xuất, anh Nam đã không ngừng suy nghĩ, tìm tòi, nghiên cứu các giải pháp, áp dụng khoa học kỹ thuật vào thực tiễn hệ thống tại nhà máy nhằm giảm chi phí về năng lượng trong quá trình sản xuất.

Cụ thể, anh đã có 3 sáng kiến nổi bật mang lại hiệu quả cao, được Ban Giám đốc công ty ghi nhận, đưa vào áp dụng trong thực tiễn sản xuất. Sáng kiến đầu tiên là sửa chữa máy đo phản xạ quang giúp nâng cao năng lực, tiết kiệm chi phí mua máy mới. Hiệu quả mang lại của sáng kiến đã giúp công ty tiết kiệm hơn 7,567 tỷ đồng. Tiếp đó là sáng kiến chuyển đổi thiết kế cục Kuru-Kuru không bị xước bề mặt khi kiểm bỏ công đoạn kiểm endface sau khi đo. Hiệu quả mang lại là tiết kiệm chi phí thuê nhân công và mua máy móc tương đương 228 triệu đồng/năm. Còn sáng kiến giảm bớt thiết bị trong hệ thống Cross talk, nâng cao năng lực giảm hư hỏng, hiệu quả mang lại đã giúp tiết kiệm chi phí máy móc 4,83 tỷ đồng…

Bằng những sáng kiến, giải pháp, anh Nam đã có nhiều đóng góp cho công ty, liên tục được các cấp công đoàn, tỉnh và chính quyền địa phương ghi nhận, biểu dương. Tiêu biểu như anh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” các năm 2014, 2018; được nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2019. Đặc biệt, năm nay anh là 1 trong 6 cá nhân được tham gia chương trình gặp gỡ giữa Thủ tướng Chính phủ và công nhân, lao động kỹ thuật bậc cao và vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Anh cũng là 1 trong 9 cá nhân được tham dự Đại hội Thi đua yêu nước do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên