Chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp, tiến tới đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021-2026: Thướt tha với tà áo dài…

Cập nhật: 05-03-2021 | 07:49:43

Những ngày đầu tháng 3, khi đến công sở, hội nghị, mọi người sẽ bắt gặp hình ảnh cán bộ, nhân viên nữ thướt tha hơn, duyên dáng hơn trong tà áo dài. Đây là hoạt động do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phát động nhằm hưởng hứng “Tuần lễ áo dài” đã được Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vận động thực hiện.

Cán bộ phụ nữ TP.Thuận An hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”

Tôn vinh di sản văn hóa

Chúng ta còn nhớ, sự kiện văn hóa tôn vinh giá trị, vẻ đẹp của áo dài Việt Nam được tổ chức rất trang trọng tại Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội vào dịp tháng 6-2020. Nhiều hội thảo về áo dài cũng được tổ chức cấp quốc gia, tỉnh thành trong năm qua. Bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết: “Tuần lễ áo dài Việt Nam được phát động từ năm 2020 và sẽ tiếp tục được Hội LHPN tỉnh phát động hàng năm vào các dịp như kỷ niệm Quốc tế Phụ nữ (8-3), khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10). Các hoạt động liên quan đến tà áo dài Việt Nam sẽ được các cơ sở hội tùy vào tình hình để tổ chức thực hiện. Có những đơn vị sau khi phát động còn triển khai cuộc thi ảnh đẹp với trang phục áo dài truyền thống như một cách khích lệ, động viên nữ nhân viên chọn áo dài làm trang phục cho các buổi hội họp để tăng thêm phần trang trọng. Là phụ nữ, trước hết chúng tôi muốn các chị em đẹp hơn, duyên dáng hơn, muốn góp một phần công sức để khẳng định giá trị văn hóa của áo dài”.

Rất vui là hoạt động này nhận được sự đồng thuận của cộng đồng, xã hội và nhất là sự tham gia tích cực của các huyện, thị, thành hội, đơn vị trực thuộc. Trong tuần lễ đầu tiên của tháng 3 (từ ngày 1 đến 8-3), Hội LHPN tỉnh vận động, tuyên truyền các cơ sở hội chọn áo dài là trang phục khi đi làm, tham gia các sự kiện, hội nghị. Đây cũng là hoạt động chính nhằm tôn vinh “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam”, hướng tới kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3) và 1981 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Phấn khởi hơn, tự tin

Đó là tâm tình của các chị em đi làm trong trang phục áo dài truyền thống của tuần làm việc đầu tiên trong tháng 3, tuần làm việc thứ 2 sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Các nữ nhân viên, công chức, viên chức ngành tư pháp, tòa án, hải quan... vui vẻ chia sẻ trên group chung của hội, bình thường họ mặc đồng phục ngành nên khi được diện trên mình chiếc áo dài truyền thống, họ cảm thấy phấn khởi, tự tin hơn và “được chụp hình cùng đồng nghiệp, không khí của buổi làm việc cũng vui vẻ hơn, tình cảm đồng nghiệp gắn kết hơn”.

Bà Trương Thị Hồng, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Bàu Bàng, cho biết cán bộ nữ khối cơ quan tại địa phương hưởng ứng hoạt động này rất nhiệt tình. Hầu hết các đơn vị có áo dài đồng phục nên họ cùng nhau chụp hình tập thể để đưa lên Fanpage của đơn vị mình. Không khí ngày xuân vẫn còn tại khuôn viên cơ quan, nơi làm việc nên các chị càng thêm tươi trẻ, duyên dáng.

Tại TP.Thủ Dầu Một, từ cuộc vận động thực hiện “Tuần lễ áo dài”, Hội LHPN thành phố đã tổ chức cuộc thi ảnh đẹp với trang phục áo dài. Bà Đặng Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch LHPN TP.Thủ Dầu Một, cho biết cuộc thi ảnh được triển khai đến 14 phường và các đơn vị trực thuộc. Mỗi đơn vị gửi tối đa 10 ảnh cá nhân và 1-2 ảnh tập thể. Thời gian nhận ảnh đến hết tháng 3-2021 và sẽ công bố, trao giải nhân dịp Đại hội đại biểu Hội LHPN thành phố, dự kiến tổ chức vào tháng 7 tới. Đây cũng là hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, kỷ niệm 1981 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8.3.1910 - 8.3.2021), chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII...

Các hoạt động của “Tuần lễ áo dài” cũng được Hội LHPN tỉnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các kênh truyền thông xã hội nhằm khẳng định giá trị, vị thế của áo dài trong xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy giá trị của áo dài trong mỗi người phụ nữ, người dân.

Bà Trương Thanh Nga cho biết thêm, hội thi duyên dáng áo dài cũng sẽ được phát động trong năm nay. Tất cả nhằm tôn vinh trang phục áo dài, văn hóa mặc áo dài, niềm tự hào về áo dài và phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ Bình Dương nói riêng.

“Tuần lễ áo dài Việt Nam được phát động từ năm 2020 và sẽ tiếp tục được Hội LHPN tỉnh phát động hàng năm vào các dịp như kỷ niệm Quốc tế Phụ nữ (8-3), khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10)...”
(Bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh)

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên