Chấp thuận cho 2.659 chuyêngia nước ngoài nhập cảnh

Cập nhật: 14-09-2020 | 08:51:45

Nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người dân; vừa thúc đẩy kinh tế phát triển bền vững, các sở, ngành trong tỉnh đã tạo mọi điều kiện hỗ trợ chuyên gia nước ngoài nhập cảnh vào Bình Dương làm việc.

Đến thời điểm này, Sở Ngoại vụ đã tham mưu UBND tỉnh chấp thuận cho 2.659 chuyên gia nước ngoài và người thân (vợ, con, cha, mẹ) được nhập cảnh vào Bình Dương làm việc. Các chuyên gia này đang làm việc tại 794 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Số chuyên gia nước ngoài và người thân đến từ 21 quốc gia khác nhau, đứng đầu là Trung Quốc với 2.305 chuyên gia, tiếp đến là Nhật Bản 135 chuyên gia, Hàn Quốc 87 chuyên gia. Công tác tiếp nhận cách ly các chuyên gia nước ngoài được các sở, ngành liên quan của tỉnh phối hợp nhịp nhàng, vừa bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh vừa giúp các chuyên gia thoải mái trong 14 ngày cách ly.

Dự kiến, thời gian tới, số chuyên gia có nhu cầu nhập cảnh vào Bình Dương khoảng 3.000 người. Hiện Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã chuẩn bị các phương án để đón tiếp các chuyên gia vào làm việc.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên