Chất lượng dư nợ tín dụng trên địa bàn tỉnh được giám sát chặt chẽ

Cập nhật: 07-04-2020 | 08:41:29

 Đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Bình Dương cho biết tính đến 31-3, tổng dư nợ trên địa bàn tỉnh ước đạt 203.106 tỷ đồng, tăng 0,4% so với tháng trước và tăng 0,78% so với đầu năm. Chất lượng tín dụng được cơ quan quản lý giám sát chặt chẽ, theo đó nợ xấu ước là 1.072 tỷ đồng, chiếm 0,53% tổng dư nợ (tỷ lệ nợ xấu nằm trong giới hạn cho phép). Qua giám sát cho thấy, nhìn chung tình hình thanh khoản, công tác thu chi tiền mặt qua quỹ ngân hàng, thanh toán điện tử liên ngân hàng, thanh toán từng lần... của các tổ chức tín dụng trên địa bàn ổn định, đáp ứng được nhu cầu hoạt động.

Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát hoạt động của các tổ chức tín dụng nhằm bảo đảm ổn định thị trường tiền tệ. Cùng với đó, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định về giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động ngân hàng; theo dõi chặt chẽ tiến độ xử lý nợ xấu nhằm hạ thấp hơn tỷ lệ cho phép...

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên