Chất lượng quan trắc phục vụ hiệu quả trưng cầu giám định

Cập nhật: 06-11-2014 | 08:49:34

Kết quả quan trắc, phân tích của Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường (TN&MT) Bình Dương luôn bo đm chất lượng và phản ánh đúng bản chất của môi trưng, nguồn thi, phục vụ hiệu qutrưng cầu giám định, góp phần quan trọng trong công tác bo vệ môi trưng trên địa bàn.

Hoạt động phân tích mẫu trong phòng thí nghiệm

Ngoài nhiệm vụ trọng tâm là quan trắc TN&MT theo các chương trình quan trắc định kỳ hàng năm như quan trắc nước mặt, nước dưới đất, nước thải, đất, không khí... Trung tâm Quan trắc TN&MT còn thực hiện có hiệu quả vàđáp ứng tốt công tác trưng cầu giám định TN&MT cho các đơn vịquản lý nhànước trên địa bàn tỉnh như Chi cục Bảo vệmôi trường, Thanh tra Sở TN&MT, Cảnh sát môi trường, các Phòng TN&MT huyện, thị, thành phố. Để đạt được kết quảtrên, trong những năm qua, trung tâm không ngừng nâng cao chất lượng trong các hoạt động quan trắc vàphân tích môi trường.

Có được kết quảđó, trung tâm đã không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động quan trắc, tuân thủ nghiêm ngặt hệ thống quản lý chất lượng theo ISO/IEC 17025:2005 từ khâu chuẩn bị thiết bị, hóa chất, dụng cụlấy mẫu hiện trường, vận chuyển, lưu mẫu, phân tích mẫu trong phòng thí nghiệm vàthực hiện công việc bảo đảm vàkiểm soát chất lượng mẫu quan trắc, bảo trìhiệu chuẩn các thiết bị, sử dụng các phương pháp quan trắc vàphân tích đúng chuẩn theo quy định của Bộ TN&MT.

Trung tâm còn tham gia nhiều chương trình so sánh thửnghiệm liên phòng thínghiệm do Trung tâm Quan trắc (CEM) - Tổng cục Môi trường và Hội các Phòng thửnghiệm Việt Nam (VINALAB) tổ chức để kiểm tra mức độchính xác trong phân tích của phòng thínghiệm. Kết quảđánh giáhàng năm, cho thấy kết quảphân tích đều có độchính xác cao. Riêng năm 2014, trung tâm đã 2 lần tham gia và kết quảđánh giá rất tốt. Song song đó, trung tâm luôn duy trì tốt việc đánh giá công nhận theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025 từ năm 2001 đến nay với mãsố VILAS-084. Và năm 2014, trung tâm là một trong 3 đơn vịđầu tiên được Bộ TN&MT cấp giấy chứng nhận đủđiều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường với mã sốVIMCERTS-002.

Song song đó, trung tâm đang lập dự án đầu tư thực hiện Dự án “Mua sắm trang thiết bịnhằm tăng cường năng lực Trung tâm Quan trắc TN&MT Bình Dương” đãđược phê duyệt theo kế hoạch bảo vệmôi trường tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2015 với mục tiêu phát triển vànâng tầm thành một trong những trung tâm hàng đầu ở khu vực phía nam vềlĩnh vực quan trắc vàphân tích TN&MT.

TRUNG TÂM QUAN TRẮC TN&MT

 


Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên