Cháu bé bị ung thư máu cần giúp đỡ

Cập nhật: 10-11-2010 | 00:00:00

(BDO) Vợ chồng anh Võ Tùng Duy và chị Hồ Thị Bích rời quê hương ở xã Thanh Trị, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang cùng đứa con nhỏ là cháu Hồ Thị Thùy Trang vừa mới đến Bình Dương lập nghiệp. Anh Duy cho biết do ở quê anh hiện nay mùa nước lũ đang lên, cuộc sống rất khó khăn, vợ chồng anh lưới cá kiếm sống quanh năm vẫn không đủ ăn nên đành phải xa quê tìm việc làm. Hiện tại cả gia đình anh chị đang ở trọ tại tổ 92, khu 10, phường Chánh Nghĩa, thị xã Thủ Dầu Một. Anh Duy làm phụ hồ, cuộc sống thật bấp bênh.

 

 Cháu Thùy Trang đang chịu  đựng những cơn đau do căn bệnh nhiễm trùng và ung thư máu

Đã khó khăn lại gặp cảnh ngặt nghèo. Cách đây khoảng 1 tháng, cháu Thùy Trang bỗng dưng nóng sốt thường xuyên và trên người nổi đầy mụn nhọt. Cháu được đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng, TP. Hồ Chí Minh điều trị 15 ngày. Sau đó bệnh viện chẩn đoán cháu bị rối loạn về cơ quan tạo máu, nên chuyển cháu vào Bệnh viện Huyết học và Truyền máu TP.Hồ Chí Minh. Tại đây, cháu Trang được chẩn đoán bị nhiễm trùng máu và có dấu hiệu ung thư máu. Theo bác sĩ Bệnh viện Huyết học và Truyền máu TP.Hồ Chí Minh, để chữa khỏi bệnh cho cháu phải có số tiền trên 100 triệu đồng, chưa kể các khoản chi phí khác. Hoàn cảnh gia đình anh Duy chị Bích quá nghèo nên họ đành để cháu Trang sống chung với những cơn đau thường trực. Hiện sức khỏe cháu rất yếu, dưới đùi cháu có một mụn hạch rất to đầy mủ, đã gần 2 tuổi mà cháu cân nặng chỉ có 9kg.

 

Mong các nhà hảo tâm xa gần giúp bé Thùy Trang vượt qua căn bệnh hiểm nghèo để bé được sống, được vui chơi như bao trẻ em khác. Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh của cháu Thùy Trang xin gửi về chương trình Nhịp cầu nhân ái- Báo Bình Dương, số 543 Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TX.TDM hoặc đến trực tiếp chị Hồ Thị Bích tổ 92, khu 10, phường Chánh Nghĩa, thị xã Thủ Dầu Một (Điện thoại 0937347816 gặp chị Oanh, người ở chung dãy nhà trọ).

 

CÔNG LUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên