Cháu bị bỏng vì bà dùng tỏi trị bệnh

Cập nhật: 30-01-2010 | 00:00:00

Lo lắng vì cháu bị nôn ói và tiêu chảy, nghe theo lời chỉ bảo của hàng xóm, bà Hoa nướng tỏi đắp lên bụng bé để “điều trị”. Sau khi đắp, chẳng những không hết bệnh, toàn bộ vùng bụng của bé còn bị bỏng nặng phải nhập viện.

 

Tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM), bệnh nhân 2 tuổi được xác định bỏng da rất nặng. Đặc biệt, nhiều vết bỏng bị nhiễm trùng khiến da khi khuyết sâu và có mủ. Phải mất gần một tuần, bệnh mới có dấu hiện thuyên giảm nhưng vẫn để lại vết sẹo.

 

Bà ngoại của bệnh nhi cho biết, người hàng xóm khẳng định, đắp tỏi nướng có thể làm "ấm bụng" chống buồn nôn và tiêu chảy. "Tưởng thật tôi làm theo, nhưng không ngờ ngay sau khi điều trị, da bụng của bé lập tức ửng đỏ".

 

Các bác sĩ cho biết, trong dân gian, tỏi đúng là một vị thuốc giúp chữa và phòng tránh một số bệnh, tuy nhiên việc nướng tỏi rồi đắp trực tiếp lên làn da của trẻ là không nên bởi dễ gây bỏng.

 

Năm 2009, Bệnh viện Nhi Đồng 1 tiếp nhận không ít trường hợp bị bỏng hoặc dị ứng da vì người lớn dùng gừng và đậu xanh để trị bệnh cho trẻ.

 

(Theo VnE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên