Châu chấu 'chiếm' gần nửa triệu km2 đất của Australia

Cập nhật: 22-04-2010 | 00:00:00

Những đàn châu chấu khổng lồ đang tung hoành trên một khu vực có diện tích gần bằng lãnh thổ Tây Ban Nha ở phía đông Australia. Chris Adriaansen, chủ tịch Ủy ban Thảm họa châu chấu Australia, cho biết những con côn trùng sinh đẻ rất nhanh này xuất hiện từ thành phố Longreach, bang Queensland ở phía đông bắc tới Melbourne và Adelaide. Khu vực mà chúng phá hoại có diện tích lên tới gần 500.000 km2.

 

Một người dân Trung Quốc che mặt khi di chuyển ngược chiều với một đàn châu chấu tại Trung Quốc vào năm 2008.

Rõ ràng chúng tôi đang đối mặt với sự phá hoại cực lớn và lan rộng của châu chấu. Nguyên nhân chính là những trận mưa trên toàn bộ khu vực mà chúng bành trướng”, Adriaansen phát biểu với AFP.

 

Ông Adriaansen nói một số đàn châu chấu bao phủ những khu vực có diện tích lên tới 300 km2, với mật độ khoảng 10 con mỗi m2.

 

Giới truyền thông địa phương đưa tin châu chấu đã phá hủy vài nghìn hecta hoa màu, những khu vực chăn thả gia súc, nông trại và vườn tược.

 

“Ở đây có một nông dân mất khoảng 400 hecta hoa màu vì châu chấu”, Graham Falconer, một nhà kinh tế nông nghiệp tại thành phố Forbes, cho biết.

 

Theo Adriaansen, lũ châu chấu chỉ kiếm ăn trên đồng cỏ song chúng phá hủy cả những cánh đồng ngũ cốc. Số lượng của những đàn châu chấu sẽ tăng lên rất nhanh trong vài tháng tới, khi trứng của chúng nở.

 

“Từ giữa tháng 9 tới hết tháng 10 chúng tôi sẽ tiếp tục đối mặt với sự bành trướng cực mạnh của châu chấu”, ông nói.

 

Giới chuyên gia lo ngại châu chấu sẽ xuất hiện ở phía nam bang Queensland và phía bắc bang New South Wales do những bang này trải qua một đợt lũ lụt bởi những trận mưa lớn. Trước đó hạn hán hoành hành ở hai bang trong gần một thập kỷ.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên