Cháu Dương Quốc Tuấn không tham của rơi

Cập nhật: 02-03-2010 | 00:00:00

Hôm thứ sáu (26-2), trên đường đi công việc tôi vô tình đánh rơi chiếc bóp da, trong đó có một ít tiền cùng nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng khác như thẻ nhà báo, thẻ bảo biểm y tế, CMND, giấy đăng ký xe, thẻ ATM... Sau khi tìm kiếm khắp nơi và không còn hy vọng thì bất ngờ tôi nhận được điện thoại từ một số máy lạ hỏi thăm tên họ, nghề nghiệp và có đánh rơi gì không? Sau khi trao đổi rõ thông tin qua lại, giọng người đàn ông ở đầu dây bên kia cho biết: “Tôi tên là Dương Văn Bình, nhà thầu xây dựng đang thi công công trình nhà ở cho Công ty Becamex. Nhà tôi ở phường Phú Hòa. Sáng nay, trên đường đi học con trai tôi là Dương Quốc Tuấn đã nhặt được chiếc bóp da của anh. Chúng tôi đã bảo vệ nguyên vẹn tiền bạc, giấy tờ, anh hãy đến nhà tôi để nhận lại”...

Như người sắp chết đuối vớ được chiếc phao giữa dòng nước dữ, tôi không biết nói gì ngoài lời cảm ơn chân thành gia đình anh Bình và cháu Tuấn. Thú thật số tiền trong bóp là tiền thu từ khách hàng tôi chưa nộp về cơ quan; còn những giấy tờ quan trọng nếu phải làm lại sẽ mất rất nhiều thời gian và không thể không ảnh hưởng đến công việc!

Khi đến nhận lại chiếc bóp, tôi mới biết gia đình anh Bình thuộc diện nhập cư vào Bình Dương lao động kiếm sống. Vợ anh Bình là công nhân may, còn cháu Dương Quốc Tuấn đang là học sinh lớp 3, trường tiểu học Phú Hòa II, TX.TDM. Cuộc sống gia đình anh Bình tuy không dư dả, nhưng vợ chồng sống rất hòa thuận, con cái ngoan hiền. Anh Bình cho biết đây là lần thứ tư anh cùng các thành viên trong gia đình nhặt được của rơi và trả lại cho người mất. Từ việc làm thiết thực của anh chị, cháu Tuấn cũng đã học tập và nêu gương tốt trong cuộc sống! Qua trang báo, một lần nữa xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến gia đình vợ chồng anh Bình và cháu Tuấn.

DUY CHÍ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên