Cháu gái thiệt mạng, ông Mandela không dự khai mạc World Cup

Cập nhật: 11-06-2010 | 00:00:00

World Cup 2010 sắp khai màn, nhưng cái chết bất ngờ của cháu gái ông Nelson Mandela khiến ông không còn tâm trí đến dự buổi lễ khai mạc như mong ước của hàng triệu người.

 

Zenani Mandela, 13 tuổi, đã tử vong trong một tai nạn xe trên đường về nhà từ một buổi hòa nhạc World Cup tại Soweto có sự tham dự của ban nhạc Black Eyed Peas và ca sĩ Shakira vào đêm thứ năm, 10-6. Zenani là 1 trong 9 người cháu của ông Mandela, cựu tổng thống Nam Phi, vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 13 cách đây 2 ngày.

 Zenani Mandela (ngoài cùng bên trái, áo xanh) trong 1 tấm ảnh chụp chung với ông Mandela

 

Ông Edna Mamonyane, phát ngôn viên của cảnh sát Johannesburg cho biết người gây ra tai nạn là nam giới, đã bị bắt và bị buộc tội uống rượu khi lái xe. Theo luật Nam Phi, đây là tội danh giết người.

 

Theo báo chí Nam Phi, vợ cũ của ông Mandela, bà Winnie Madikizela Mandela cũng có mặt trong chiếc xe bị tai nạn nhưng không chấn thương mà chỉ nhập viện vì bị sốc. Tuy nhiên, nguồn tin từ gia đình Mandela đã phủ nhận thông tin trên.

 

Dù không chính thức công bố tang lễ, nhưng ông Mandela, đã 91 tuổi đã không tham dự lễ khai mạc World Cup vừa diễn ra hôm nay.

 

(THEO TUỔI TRẺ)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên