Cháy bình gas trước cổng công ty kinh doanh gas, người dân lo lắng

Cập nhật: 03-10-2019 | 08:22:02

 Theo thông tin người dân cung cấp, rạng sáng 15-9, trước cổng Công ty TNHH An Thuận (gọi tắt Công ty An Thuận), tọa lạc tổ 16, khu phố Tân Long, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An xuất hiện ngọn lửa phát ra từ một bình gas. Trước sự việc này, nhiều người dân lo lắng về việc tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ xảy ra trong khu dân cư.

 Khi phát hiện bình gas bốc cháy trước cổng Công ty An Thuận, người dân đã kịp thời dập lửa. Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ (Ảnh người dân cung cấp) 

 Theo người dân, sự cố trên được các tài xế xe tải, xe taxi qua đường phát hiện. Nhằm cảnh báo đến người dân, nhiều tài xế đã cho xe dừng lại và bấm còi inh ỏi, bật đèn xi nhan sáng rực. Ngay sau đó người dân đã cùng nhau dập lửa. Khi lực lượng chức năng địa phương đến hiện trường thì đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.

Là người chứng kiến vụ bình gas phát cháy trước cổng Công ty An Thuận, ông Phạm Quốc Hùng nhớ lại: “Rạng sáng 15-9, tôi nghe tiếng còi xe ô tô hú inh ỏi, đèn xi nhan của nhiều ô tô chớp nháy sáng rực trên đường để báo hiệu đang có vụ gì đó. Khi chúng tôi tiến đến gần đám lửa thì phát hiện 1 bình gas bốc cháy trước cổng Công ty An Thuận. Nhiều người bỏ chạy vì sợ bình gas phát nổ sẽ gây thương vong. Số người còn lại xông vào đập cửa bảo vệ Công ty An Thuận để cùng nhau chữa cháy. Khi bảo vệ của Công ty An Thuận đem bình chữa cháy mini ra dập lửa thì bình này đã hết đát nên không sử dụng được, không thể dập tắt đám cháy. Thấy vậy, một tài xế đã dùng bình chữa cháy mini dập tắt đám cháy ngay sau đó. Khoảng 3 giờ 45 phút sáng cùng ngày, lực lượng Công an phường Tân Đông Hiệp xuất hiện tại hiện trường. Sau đó, công an đem vật chứng về trụ sở phục vụ cho công tác điều tra” .

 Nhằm xác minh thông tin có một vụ cháy xảy ra trước cổng Công ty An Thuận lúc rạng sáng 15-9, P.V liên lạc với Công an phường Tân Đông Hiệp. Trao đổi qua điện thoại, một lãnh đạo Công an phường Tân Đông Hiệp cho biết đơn vị đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Công an TX.Dĩ An để được tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Trước đây, báo Bình Dương đã có thông tin phản ánh về việc Công ty An Thuận sang chiết gas khiến người dân địa phương bức xúc. Sau đó đơn vị chức năng liên quan đã thành lập đoàn công tác đến làm việc với Công ty An Thuận. Ngày 25-9-2018, Sở Công thương ra Thông báo số 1448/TB-SCT về việc không cung cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện nạp khí dầu mỏ hóa lỏng vào chai (LPG) đối với Công ty An Thuận. Trước đó, Sở Công thương cũng đã ban hành Công văn số 1216/SCT-KTAT ngày 13-8-2018 để trả lời đề nghị cấp giấy chứng nhận của Công ty An Thuận và nêu rõ lý do không cấp giấy chứng nhận. Nghĩa là kể từ ngày 25-9-2018, Công ty An Thuận không có chức năng nạp khí dầu mỏ hóa lỏng vào chai (LPG). Nhận được thông báo này, nhiều người dân có nhà cạnh Công ty An Thuận cho rằng cơ quan chức năng của tỉnh cũng đã gỡ được “trái bom nổ chậm” trong khu dân cư. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người dân có nhà tiếp giáp với Công ty An Thuận cho biết đơn vị này vẫn tiếp tục thực hiện sang chiết gas.

Cất công theo dõi và ghi lại biển số của các xe bồn ra vào cổng Công ty An Thuận, ông Đỗ Duy Đô, người dân địa phương, nói: “Thời gian qua, hàng ngày, xe bồn chở gas vẫn chạy vào cổng công ty này, sau đó thực hiện việc sang chiết gas qua bình nhỏ. Trong quá trình sang chiết gas đã phát tán ra môi trường mùi khí gas gây khó thở. Chúng tôi mong muốn lực lượng chức năng cần có biện pháp xử lý nghiêm đối với đơn vị kinh doanh này để phòng ngừa việc cháy nổ có thể xảy ra trong khu dân cư”.

Để có thông tin khách quan, P.V Báo Bình Dương đã liên lạc với người của Công ty An Thuận yêu cầu giải thích một số thông tin mà người dân cho rằng đơn vị này vẫn thực hiện sang chiết gas. Tuy nhiên, phía Công ty An Thuận không hợp tác. Hiện nay, nhiều người dân có nhà cạnh Công ty An Thuận cho rằng việc kinh doanh gas của đơn vị này giống như “trái bom nổ chậm” trong khu dân cư, cần được lực lượng chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên