Chạy đà cho năm đầu nhiệm kỳ mới

Cập nhật: 14-11-2020 | 08:00:01

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 và thiên tai hoành hành, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt kinh tế - xã hội của các quốc gia trên thế giới nhưng kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 của cả nước nói chung, Bình Dương nói riêng cho thấy một thành công lớn của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp trong thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa khôi phục và phát triển kinh tế.

Báo cáo của UBND tỉnh tại phiên họp thường kỳ tháng 11 tổ chức hôm qua (13-11) cho thấy, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển tích cực, khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực. Tổng sản phẩm trong tỉnh ước tăng 6,78%, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 150 triệu đồng. Tổng thu ngân sách ước đạt 59.700 tỷ đồng, tăng 1% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 12,3%. Kim ngạch xuất khẩu tăng 8,5%, kim ngạch nhập khẩu tăng 7,6%. Thặng dư thương mại của tỉnh năm 2020 đạt gần 6 tỷ đô la Mỹ... Những kết quả đạt được trong năm 2020 là nền tảng quan trọng để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu trong năm 2021, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025.

Năm 2020 sắp kết thúc, để chạy đà cho năm mới và dài hơi hơn, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành, đơn vị phải tập trung thực hiện những nhiệm vụ quan trọng, tạo những thay đổi mới như phát triển hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, đầu tư nâng cấp, chỉnh trang đô thị, phát triển nhà ở, phát triển thành phố thông minh, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công, triển khai thực hiện chương trình hành động về phát triển hệ thống hạ tầng giao thông đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh trong giai đoạn mới...

Quốc hội khóa XIV cũng vừa thông qua nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 với mục tiêu tổng quát là tập trung thực hiện hiệu quả mục tiêu vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trên cơ sở giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô... Đó là những nhiệm vụ tối quan trọng nhưng cũng đầy khó khăn, thách thức. Là một tỉnh nằm trong tốp đầu cả nước về tăng trưởng kinh tế, phát huy truyền thống tiên phong, sáng tạo, dám nghĩ, biết làm, Bình Dương đang nỗ lực bội phần nhằm khơi thông mọi nguồn lực, tạo ra hấp lực mới với một khát vọng cháy bỏng, quyết tâm vươn lên tầm cao mới.

 T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên