Cháy - hiểm họa khôn lường!

Cập nhật: 04-10-2012 | 00:00:00

Hiểm họa từ cháy nổ luôn đáng sợ; vì vậy trong cộng đồng xã hội cần có ý thức cảnh giác cao, tích cực xây dựng đội ngũ PCCC từ cơ sở để chủ động ngăn ngừa; nâng cao năng lực chữa cháy tinh nhuệ cho lực lượng chuyên nghiệp, đủ sức khống chế lửa, không để bùng phát cháy lan, hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất. Mọi hoạt động PCCC cần triển khai giải quyết nhanh bằng lực lượng tại chỗ, có sự chung tay góp sức của cả cộng đồng; vì vậy cần tổ chức định kỳ huấn luyện kỹ thuật PCCC cho cơ sở; có phương án phối hợp, hỗ trợ của các đơn vị chức năng chữa cháy ở địa bàn lân cận, vùng giáp ranh tập trung xử lý khi sự cố xảy ra.

Với nhiều khu, cụm công nghiệp, kho tàng, trung tâm thương mại, chợ, khu dân cư sầm uất, nhà phố cao tầng, trường học… như hiện nay, tỉnh ta cần tiếp tục làm tốt, làm có hiệu quả việc PCCC hơn gấp nhiều lần. Không thể chủ quan xem nhẹ công tác PCCC ở từng đơn vị, từng địa bàn; muốn vậy, ngành chức năng cần thường xuyên kiểm tra, rà soát chấn chỉnh những thiếu sót, hoàn thiện các phương án PCCC trên địa bàn, bảo đảm vận hành có hiệu quả, kịp thời khống chế cháy. Khắc phục ngay tình trạng cơ sở sản xuất, khu dân cư còn lơ là với cháy, mạng lưới dây dẫn điện câu móc chằng chịt, rối nùi rất dễ chập chạm gây hỏa hoạn; quầy sạp ở chợ bày biện hàng hóa ngổn ngang, bít cả lối thoát hiểm; trang bị công cụ chữa cháy sơ sài, khi sự cố xảy ra thì nghẽn nước, bình bọt hư hỏng… không xài được, đành phải thúc thủ nhìn lửa hung hãn bao trùm, biến tài sản cả đời tích lũy phút chốc trở thành tro bụi, lâm cảnh sạt nghiệp, trắng tay.

Cháy - luôn là hiểm họa khôn lường; vì vậy cần nhanh chóng đưa Luật PCCC đi vào cuộc sống, cũng là cách chủ động phòng tránh, ngăn ngừa nguy cơ từ cháy. 

THANH NHÀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên