Cháy lớn ở Vườn quốc gia Tràm Chim

Cập nhật: 26-04-2010 | 00:00:00

Đến 13g trưa hôm nay (26-4), Vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp) vẫn tiếp tục cháy lớn, thiêu rụi khu rừng A1 và lan rộng sang các khu vực xung quanh.

 

Ngọn lửa khởi cháy từ sáng hôm qua (25-4), do cây và thảm thực vật khô khốc, nước cạn kiệt. Mũi lửa theo gió mạnh tiếp tục cháy lan qua các khu vực lân cận sau khi bùng phát tại khu rừng A1 thuộc xã Phú Đức, huyện Tam Nông.

 

Trao đổi với phóng viên đầu giờ chiều 26-4, ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Giám đốc Vườn quốc gia Tràm Chim cho biết, hiện mũi lửa đã cháy sang khu A2 và diễn ra hết sức phức tạp. Lực lượng tại chỗ đã được tăng cường trên 350 người nhưng vẫn chưa thể khống chế được ngọn lửa, từng lớp biểu bì cháy ngùn ngụt và theo gió cháy lan qua các khu vực lân cận.

 

Lực lượng chữa cháy hiện rất bị động do nguồn nước cung ứng rất khó khăn. Việc chữa cháy vẫn được tiến hành bằng những thiết bị tại chỗ, chưa có tiếp ứng từ các lực lượng tuyến trên.

 

Ông Hùng nói đến thời điểm này chưa thể ước tính được diện tích đã thiệt hại cũng như chưa thể dự báo được đến bao giờ mới có thể khống chế được ngọn lửa. Tại hiện trường nắng vẫn rất khốc liệt, lửa cháy lớn nên công việc chữa cháy rất hạn chế.

(THEO TUỔI TRẺ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên