Cháy rừng Hải Vân

Cập nhật: 03-05-2012 | 00:00:00

Chiều 2-5, một vụ cháy rừng được cho là lớn nhất từ trước đến nay đã xảy ra tại tiểu khu 11, rừng đặc dụng Hải Vân thuộc quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng (ảnh).

Theo ghi nhận của phóng viên, do thời tiết nóng và khô hanh cùng với gió to liên tục thổi vào nên đám cháy đã lan rất rộng, chỉ còn cách đường Quốc lộ 1A khoảng 1 km. Lửa chiếu sáng cả đoạn đường đèo và phát ra những tiếng nổ lớn làm không ít người đi đường hốt hoảng.

 

Sau đó, lửa cháy lan sang tiểu khu 14 tạo thành một dãy lửa cao 10 m, dài khoảng 3 km, rộng 1 km trên đèo Hải Vân. Ngay khi nhận tin báo, hơn 500 chiến sĩ công an, kiểm lâm, dân quân cùng hàng trăm xe chữa cháy được huy động đến hiện trường dập lửa. Tuy nhiên, do đám cháy nằm sâu bên trong, cách Quốc lộ 1A khoảng 2 km nên nước không thể tiếp cận được.

Ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã tức tốc đến hiện trường chỉ đạo dập lửa. Ông Viết đã huy động thêm 1.000 chiến sĩ quân đội đến tham gia chữa cháy. Đến 20 giờ cùng ngày, các lực lượng mới tiếp cận được đám c háy. Tuy nhiên,  địa hình hiểm trở, lửa cháy to nên các phương tiện chữa cháy chưa thể tiếp cận được và các chiến sĩ phải dung cây rừng ướt để dập lửa bằng tay.

Đến 20h30, tất cả các xe chữa cháy được huy động túc trực trên Quốc lộ 1A, chuẩn bị đủ nước để khi lửa cháy lan xuống đường thì lập tức phun dập, ngăn chặn đám cháy lan sang phần rừng phía bên kia đường. Ông Phạm Văn Rộng, Phó trưởng Hạt kiểm lâm quận Liên Chiểu, cho biết khu rừng bị cháy trước đây là một sân bay dã chiến của ngụy. Có thể do trời nắng nóng kéo dài mấy ngày qua kết hợp với nhiều chất cháy nổ còn tồn dư dẫn đến phát hỏa. Đến 21h tối qua, đám cháy vẫn chưa được khống chế và thiệt hại của vụ hỏa hoạn này cũng chưa được cập nhật.

Theo người dân địa phương, đây là một vụ cháy rừng lớn nhất từ trước đến nay.

Theo Đất Việt

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên