Cháy tại tòa nhà Keangnam

Cập nhật: 24-03-2010 | 00:00:00

Hỏa hoạn bùng phát hồi 15h45 chiều nay (24-3), tại tầng 25 cao ốc đang thi công Keangnam. Lực lượng PCCC có mặt tại hiện trường song tất cả phải… đứng ngoài đường vì bảo vệ tòa nhà đóng kín cổng, không cho bất kỳ ai vào bên trong.

Một số nhân chứng làm việc quanh khu vực toà nhà đang xây dựng này cho hay, vào khoảng thời gian trên, họ thấy có khói bốc ra từ tầng 25 của tòa nhà.

Nỗ lực tiếp cận hiện trường của lực lượng cứu hỏa bất thành.

Tiếp sau đó, một chiếc dây cứu hộ được thả từ tầng đó xuống. Một số công nhân lần lượt tụt xuống các tầng thấp hơn không xảy ra hỏa hoạn.

Hai chiếc xe chữa cháy và xe thang được điều đến ngay sau đó song bảo vệ khu nhà đóng kín cổng, không cho xe chữa cháy vào bên trong.

Khi phóng viên có mặt tại hiện trường, hai chiếc xe cứu hỏa đậu dưới lòng đường, khu vực trước cổng vào công trường. Các chiến sĩ PCCC ngồi thảnh thơi nhìn lên toà nhà đợi lệnh. Một số chiến sĩ Công an huyện Từ Liêm có mặt cũng không thể vào trong được.

Sau hơn nửa tiếng chờ đợi, khói không còn bốc ra nữa, hai chiếc xe được lệnh ra về vì không thể tiếp cận được tòa nhà.

Theo một nguồn tin riêng cho biết, trong lúc đang thi công hàn đường ống thoát khói tại tầng 29, vẩy hàn rơi xuống tầng 25 của tòa tháp 70 tầng gây cháy hệ thống bảo ôn và đường ống nhựa thoát nước.

Hiện nguyên nhân và thiệt hại của vụ hỏa hoạn đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Đây là vụ cháy đầu tiên được ghi nhận tại tòa nhà cao nhất Việt Nam này.

Trước đó, hàng loạt vụ tai nạn lao động dẫn đến cái chết của nhiều công nhân làm việc trong công trường khiến nhiều người lo lắng về an toàn lao động của công trường này.

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên