CHDCND Triều Tiên bắt 2 người Mỹ

Cập nhật: 30-01-2010 | 00:00:00

CHDCND Triều Tiên ngày 29-1 cho biết đang giam công dân Mỹ thứ hai do xâm nhập lãnh thổ nước này bất hợp pháp.

 

Thông tin với các phóng viên, P.J. Crowley - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ - cho hay họ “đã được Chính phủ CHDCND Triều Tiên thông báo đang giam một công dân Mỹ bị cáo buộc xâm nhập bất hợp pháp vào CHDCND Triều Tiên từ Trung Quốc hôm 25-1”.

 

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Il (thứ hai từ phải sang) đến thăm một nhà máy ở tỉnh North Pyongan vào ngày 26-1

 

Tuy nhiên, phía Mỹ không biết người bị bắt là ai và đang tìm cách liên lạc với người này thông qua Thụy Điển (đại diện cho quyền lợi Mỹ tại CHDCND Triều Tiên bởi Washington và Bình Nhưỡng không có quan hệ ngoại giao).

 

Trước đó ngày 28-1, hãng tin chính thức KCNA của CHDCND Triều Tiên loan báo nước này đã bắt giữ một người Mỹ vượt biên từ Trung Quốc, cáo buộc người này “xâm phạm” và nói nhà chức trách đang thẩm vấn anh ta.

 

CHDCND Triều Tiên cũng đang giam giữ một người Mỹ khác là nhà hoạt động xã hội Robert Park, bị bắt vào tháng 12-2009 khi vào nước này để “nâng cao nhận thức về nhân quyền tại đây”.

 

Các nhà phân tích nhận định Bình Nhưỡng có thể dùng Park để “mặc cả” với Mỹ trong các cuộc đàm phán xung quanh vấn đề hạt nhân của nước này.

 

(Theo Tuổi Trẻ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên