CHDCND Triều Tiên bắt giữ 4 người Hàn Quốc nhập cảnh trái phép

Cập nhật: 26-02-2010 | 00:00:00

Hãng thông tấn trung ương CHDCND Triều Tiên (KCNA) hôm nay, 26-2, cho hay CHDCND Triều Tiên bắt  giữ 4 người Hàn Quốc vì nhập cảnh vào nước này trái phép. Tuy nhiên, thông báo trên không tiết lộ danh tính của những người bị bắt giữ và cũng không nói rõ họ vào CHDCND Triều Tiên từ khi nào.

 

Ông Chun Hae-sung, phát ngôn viên Bộ Thống nhất của Hàn Quốc cho hay các quan chức của cơ quan này đang kiểm tra thông tin trên.

 

Ông Chun Hae-sung cũng cho biết thêm hiện có 1.054 người Hàn Quốc có mặt ở CHDCND Triều Tiên, bao gồm 983 người đang làm việc tại Khu công nghiệp chung Kaesong. Chính phủ Hàn Quốc đang kiểm tra xem 4 người bị bắt giữ có nằm trong số 1.054 người trên hay không.

 

Thông tin của CHDCND Triều Tiên về việc bắt giữ 4 người Hàn Quốc được đưa ra một ngày sau khi nước này cảnh báo sẽ tiến hành một cuộc tấn công “mạnh mẽ” nếu Hàn Quốc và Mỹ vẫn tiếp tục các cuộc tập trận quân sự chung, dự kiến diễn ra vào tháng tới.

 

CHDCND Triều Tiên coi các cuộc tập trận này là bước chuẩn bị cho một cuộc xâm lược. Tuy nhiên phía Mỹ và Hàn Quốc khẳng định các cuộc tập trận của họ hoàn toàn vì mục đích phòng vệ.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên