CHDCND Triều Tiên thử thành công phản ứng hạt nhân tổng hợp

Cập nhật: 12-05-2010 | 00:00:00

Hôm nay (12-5), CHDCND Triều Tiên tuyên bố tiến hành phản ứng hạt nhân tổng hợp thành công, bước tiến gần hơn tới việc phát triển công nghệ hạt nhân cho vũ khí.

 Bình Nhưỡng tuyên bố đã thử thành công phản ứng hạt nhân tổng hợp - Ảnh minh họa 

“Phản ứng hạt nhân tổng hợp là bước đột phá cho thấy công nghệ của CHDCND Triều Tiên đã có bước nhảy vọt”, Hãng thông tấn chính thức Triều Tiên KCNA cho biết. KCNA nói đột phá mới này là để kỉ niệm ngày sinh của cố chủ tịch Kim Nhật Thành.

 

Tuyên bố của Bình Nhưỡng đưa ra giữa lúc đàm phán sáu bên về chương trình hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên vẫn đang gặp bế tắc. Giới phân tích cho rằng hiện Bình Nhưỡng có đủ plutonium để sản xuất ít nhất sáu quả bom hạt nhân.

 

Phản ứng hạt nhân tổng hợp là kết quả của nổ nhiệt hạch, thường là có trong bom hydro, có sức mạnh hơn nhiều so với phản ứng phân hạch.

(THEO TUỔI TRẺ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên