Chelsea chiêu mộ thần đồng bóng đá 11 tuổi

Cập nhật: 15-10-2010 | 00:00:00

Nhà ĐKVĐ Premier League Chelsea thông báo, họ vừa chính thức sở hữu thần đồng bóng đá người Đức Michael Gyasi, 11 tuổi từ CLB Northampton Town ở giải hạng 2 Anh.

 

 Tân binh mới nhất của Chelsea Michael Gyasi hiện đang được rèn luyện ở trung tâm đào tạo tài năng Northampton trong 3 năm qua. Đại diện của “The Blues” cho biết, họ hoàn toàn bị khả năng chơi bóng của Gyasi thuyết phục trong trận đấu giữa U-10 Chelsea với đội trẻ của CLB Northampton.

 

Tờ Guardian cho biết, hiện tại chỉ cần Chelsea bỏ ra khoản tiền rất “bèo” khoảng 10.000 bảng để bồi thường cho phí tổn mà Northampton bỏ ra để đào tạo Gyasi.

 

Giám đốc trung tâm đào tạo tài năng trẻ Trevor Gould tỏ ra rất hào hứng trước sự quan tâm bất ngờ của đội bóng danh tiếng như Chelsea. “Đây không chỉ là cơ hội tốt của Michael Gyasi mà còn là sự nhìn nhận về chất lượng cầu thủ chúng tôi đào tạo.”

 

“Thời gian qua Michael Gyasi đã tiến bộ cực nhanh và chúng tôi thực sự rất muốn giữ cậu bé ở lại. Tuy nhiên, khi một CLB lớn như Chelsea đã tiếp cận Gyasi thì tôi chẳng có cách gì và cũng không muốn cản trở tương lai rộng mở của Gyasi”.

 

Michael Gyasi là con một gia đình người Đức, chuyển tới Anh sinh sống và làm việc cách đây 4 năm. Việc Chelsea tập trung hướng sự chú ý nhiều hơn tới các tài năng trẻ cho thấy có sự chuyển biến mạnh mẽ trong cách nghĩ của giới chóp bu tại Stamford Bridge. Thay vì bỏ ra cả “núi tiền” để mua cầu thủ đã thành đạt, “The Blues” muốn có một sự phát triển bền vững hơn trong tương lai.

 

Theo VnMedia 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên