Chelsea dễ dàng thắng trận thứ hai ở Champions League

Cập nhật: 29-09-2010 | 00:00:00

Đại gia thành London mới gặp trục trặc ở đấu trường trong nước, nhưng tại châu Âu họ vẫn rất mạnh và chưa vấp phải trở ngại nào. Tối qua Chelsea đánh bại Marseille bằng tỷ số 2-0 mà không cần tốn nhiều sức.

 

Khi thời gian chưa đi qua được một phần ba trận đấu, Chelsea đã giải quyết nhanh gọn số phận đội khách bằng 2 bàn thắng sớm của John Terry và Nicolas Anelka. Chính cách tiếp cận trận đấu theo hướng cởi mở đã khiến thày trò Deschamps phải trả giá. Những phút tiếp sau, với tinh thần thoải mái, Chelsea đã tự do điều khiển thế trận theo ý muốn. Họ thi đấu thong dong mà vẫn dễ dàng chống được sức tấn công yếu ớt của Marseille. Đội ĐKVĐ Premier League còn có thêm vài cơ hội thuận lợi để gia tăng cách biệt nhưng đều bị khung gỗ chối từ. Như vậy Chelsea đã có sự chuẩn bị tốt cho trận derby thành London với Arsenal vào cuối tuần. Họ vừa bỏ lại sau lưng hai thất bại liên tiếp (ở Ngoại hạng Anh và League Cup) bằng một chiến thắng thuyết phục và không bị tổn hao thể lực - yếu tố tối quan trọng với đội hình có tuổi đời trung bình cao như Chelsea.

 Marseille (trắng) quá non trước Chelsea.

 

Không cần mất nhiều thời gian, Chelsea đã thể hiện được sức mạnh và đẳng cấp của mình. Phút thứ 7, Malouda đột nhập vòng cấm rồi tung ra pha dứt điểm buộc đội trưởng Mandanda phải trổ tài, đẩy bóng đi hết đường biên ngang. Ở pha phạt góc sau đó, tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà. John Terry lẹ làng di chuyển đón cú đá phạt của Kakuta và gẩy bóng bằng chân trái vào góc gần. Lực kết thúc không mạnh nhưng Cheyrou khi làm nhiệm vụ "ôm cột dọc" đã lúng túng để trái bóng lọt qua và đi vào cầu môn. Bàn thắng sớm đã giúp các cầu thủ áo xanh thi đấu hưng phấn hơn hẳn và khung thành đội khách liên tục rơi vào tình trạng báo động. Malouda dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi tung ra pha dứt điểm bay vọt qua xà ngang. Phút 15, Kakuta chọc khe thông minh cho đàn anh Anelka song ở pha đối mặt với thủ thành đồng hương, tiền đạo người Pháp đã thất bại và bóng nằm gọn trong tay của Mandanda.

 

Nhà ĐKVĐ nước Pháp chơi đầy nỗ lực hòng giành lại thế trận và bắt đầu có những pha công thành đầu tiên. Nhưng khi mà trận đấu đang dần trở nên cân bằng thì Chelsea nâng tỷ số lên 2-0. Phút 28, quả tạt vào trong vòng cấm của Michael Essien đã trúng vào tay M'bia và trọng tài người Bỉ, Frank De Bleeckere không do dự chỉ tay vào chấm phạt đền. Trọng trách đá 11 mét được giao cho Nicolas Anelka và anh dễ dàng đánh lừa khiến thủ môn Mandanda gần như chôn chân một chỗ. Đây là bàn thứ 3 của chân sút này tại Champions League mùa mới. Đội chủ nhà càng chơi càng hay với lối tấn công thanh thoát, sắc sảo còn tinh thần của các cầu thủ Marseille đi xuống rõ rệt. Vì thế trong những phút còn lại của hiệp một, Chelsea tiếp tục tỏ ra lấn lướt nhưng không thể có thêm bàn thắng.

 

Đội chủ nhà đã chủ động chơi chậm hơn sau giờ nghỉ giải lao. Với cách biệt 2 bàn, Chelsea muốn tập trung bảo vệ cầu môn và giữ sức cho trận kịch chiến với Arsenal vào cuối tuần. Nhờ thế Marseille chiếm được nhiều bóng hơn, tấn công mạnh hơn nhưng để vượt qua trận địa phòng thủ được tổ chức chặt chẽ của đội chủ nhà không đơn giản. Phút 59, HLV Deschamps có liền hai sự thay đổi trên hàng công nhằm tạo ra đột biến. Chân sút tốt nhất đội bóng kể từ đầu mùa, Andre Ayew cùng tiền vệ nhỏ con Mathieu Valbuena được tung vào sân.

 

Song đội khách chẳng chơi khởi sắc hơn bao nhiêu. Ngược lại, họ còn suýt bị thủng lưới lần thứ ba. Phút 67, Chelsea được hưởng quả đá phạt từ cự ly hơn 30 mét. Trung vệ Alex, một chuyên gia sút phạt của đội chủ nhà, đã thực hiện "cú nã đại bác", làm rung mạnh cột dọc. Ngay sau đó Malouda đã đưa được bóng vượt qua vạch vôi nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị của Anelka dù anh có vẻ không tham gia vào tình huống. Phút 75, khung gỗ lần thứ hai cứu thua cho đội khách. Từ pha đẩy bóng thuận lợi của Ramires, Essien quyết định đệm lòng ở sát vòng cấm. Mandanda đã chịu thua và chỉ có thể đứng nhìn trái bóng tìm đến cột dọc.

 

Đội khách phản kháng lại khá yếu ớt và hoạ hoằn lắm mới khiến Cech phải động chân động tay. Nhạc trưởng Lucho Gonzalez đá phạt từ cánh phải và Terry suýt phản lưới nhà bằng pha chạm bóng vô tình nhưng Petr Cech đã tóm gọn bóng. Chelsea vẫn là đội có được những pha bóng nguy hiểm hơn ở cuối trận. Sturridge lẽ ra đã ghi được tên lên bảng điện tử nếu khống chế được đường căng ngang nguy hiểm của Malouda khi cầu môn trước mặt đã rộng mở. Và cú sút đi sạt cột dọc của Essien vào phút 90 đã khép lại trận đấu thành công của Chelsea. Đội bóng thành London đã toàn thắng trong 2 trận đầu tiên của Champions League với một hiệu số thuyết phục (6-1). Thầy trò Ancelotti xem ra sẽ chẳng gặp mấy khó khăn trong việc giành một trong hai tấm vé đi tiếp của bảng F.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên