Chelsea gặp khó trên sân White Hart Lane

Cập nhật: 12-12-2010 | 00:00:00

Tối nay, mọi chú ý sẽ dồn về sân White Hart Lane, nơi chủ nhà Tottenham đang hừng hực quyết tâm lần thứ hai liên tiếp đánh bại Chelsea.

 

Năm ngoái, ở những vòng đấu áp chót của giải Ngoại hạng Anh, Tottenham đã hạ gục Chelsea với tỷ số 2-1 tại White Hart Lane. Trước đây, các CĐV Chelsea từng gọi giễu sân White Hart Lane của Tottenham là sân “Three Point Lane” (Three Point nghĩa là 3 điểm, bằng với số điểm của một trận thắng), nhưng lịch sử đối đầu giữa 2 đội đã thay đổi chóng mặt trong 5 năm qua.

 

 Tối nay là cuộc chiến khắc nghiệt với Chelsea.  

Lần cuối cùng Chelsea giành chiến thắng tại White Hart Lane là ngày 27-8-2005, và kể từ đó tới nay, Chelsea chỉ hoà (1 lần) và thua (3 lần) mỗi khi hành quân tới Bắc London. Hiện tại, biểu đồ phong độ của 2 đội bóng cũng hoàn toàn khác nhau. Tottenham (26 điểm, thứ 5) dù vẫn đứng dưới Chelsea (30 điểm, thứ 3) trên bảng xếp hạng, nhưng thầy trò HLV Harry Redknapp đang có chuỗi thành tích 7 trận bất bại liên tiếp ở mọi mặt trận.

 

Trong khi đó, Chelsea đã tuột xuống vị trí thứ 3. Nội tình của Chelsea đang rối beng với việc hàng loạt trụ cột bị chấn thương, mà mới nhất là Jose Bosingwa, còn trợ lí số một của HLV Carlo Ancelotti là Ray Wilkins mới bị ông chủ Roman Abramovich vô cớ sa thải cách đây chưa lâu. Chẳng thế mà HLV Ancelotti đã phải than thở rằng trong cuộc chạm trán tối nay, chính Chelsea của ông mới là đội bóng “chiếu dưới” chứ không phải Tottenham.

 

Sau chuyến làm khách tại White Hart Lane, Chelsea sẽ đối mặt 2 thử thách khắc nghiệt hơn nhiều là Man Utd và Arsenal, nên bất cứ một cú sảy chân nào trong 3 trận đấu liên tiếp này cũng sẽ khiến Chelsea lún sâu vào khủng hoảng.

 

Trong hoàn cảnh khó khăn, Didier Drogba vẫn cố gắng tỏ ra cứng rắn: “Có thể nhiều người dự đoán rằng Chelsea sẽ thua trong trận đấu tối nay, nhưng chưa chắc đã như thế. Bây giờ tôi coi Tottenham đúng là một ứng viên thực sự cho chức vô địch. Họ đang chơi tốt và chẳng có cớ gì để nghi ngờ vào khả năng cạnh tranh của họ.

 

Trước kia Chelsea từng thường xuyên đánh bại Tottenham, nhưng mọi chuyện giờ đã thay đổi, cuộc sống là như vậy, và chỉ có chính chúng tôi mới biết mình có khả năng đánh bại Tottenham như trước hay không”.

Theo Tiền Phong

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên