Chelsea thắng khó nhọc tại Stamford Bridge

Cập nhật: 24-10-2010 | 00:00:00

Chelsea không tạo được thế áp đảo (thậm chí về thời gian kiểm soát bóng họ còn kém hơn cả Wolves), số cơ hội ăn bàn cũng chỉ tương đương. Đội ĐKVĐ thắng chủ yếu nhờ có nhân tố đem lại được sự khác biệt. Hai pha tấn công sắc nét nhất trận đã giúp Chelsea vượt qua được chướng ngại vật.

Vòng 9 Thứ bảy, ngày 23/10Tottenham v Everton 1-1(Van der Vaart 20 - Baines 17)Birmingham v Blackpool 2-0(Ridgewell 36', Zigic 56')Chelsea v Wolverhampton 2-0(Malouda 23', Kalou 81')Sunderland v Aston Villa 1-0(Dunne phản lưới nhà, 25')West Brom v Fulham 2-1(Mulumbu 17, Fortune 40 - Carson phản lướinhà, 9')Wigan v Bolton 1-1(Rodallega 59' - Elmander 66')West Ham v Newcastle 1-2(C. Cole 12' - Nolan 23', Carroll 69')Chủ nhật, ngày 24/10(theo giờ London, +6 bằng giờ Hà Nội)Stoke v MU, 13:30Liverpool v Blackburn, 15:00Man City v Arsenal, 16:00

Rõ ràng Wolves đã biết đúc rút kinh nghiệm từ những tấm gương thảm bại trước đó nên đã đề ra một đấu pháp hợp lý khi đến làm khách của Chelsea. Họ phòng ngự chặt với số đông nhưng không rối và được tổ chức quy củ ngay từ hàng tiền vệ. Đội khách cũng tự tin tấn công, không nhiều nhưng cũng đủ khiến Cech và đồng đội không dám lơ là. Quan trọng hơn, Wolves giữ được cái đầu lạnh, sự bình tĩnh để không bị cuốn theo lối chơi của đối thủ. Nếu Wolves có được một vài ngôi sao nổi bật làm nòng cốt thì chưa chắc chiến thắng đã thuộc về Chelsea tối thứ bảy.

Đúng như HLV Ancelotti đã tuyên bố trước trận, Bosingwa và Drogba đều có mặt ngay trong đội hình xuất phát. Hậu vệ phải người Bồ Đào Nha đã tái xuất sau gần một năm vắng mặt vì chấn thương. Trong khi đó Drogba trở lại sau hai trận phải ngồi ngoài sân vì sốt virus. Cầu thủ người Nga, Zhirkov tiếp tục trám vào vị trí của Frank Lampard (dưỡng thương). Ở trận đấu với Spartak tại Champions League cách đây vài ngày, Zhirkov chính là người mở màn cho chiến thắng 2-0.

Florent Malouda mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: AFP. Florent Malouda mừng bàn thắng mở tỷ số. Ít có đội bóng nhỏ nào đạt được sự tự tin cao độ trên sân của Chelsea như Wolves ở trận này. Họ phòng ngự bình tĩnh và rất kỷ luật. Song họ không có những ngôi sao có thể thay đổi cục diện như Chelsea. Phút 81 cú chọc khe hoàn hảo của Essien đưa Kalou vào thế đối mặt với Hahnemann và tiền đạo người Bờ Biển Ngà nâng tỷ số lên 2-0. Kalou đang chứng tỏ anh đúng là một siêu dự bị của Chelsea khi đã có 5 bàn thắng ở giải Ngoại hạng Anh mùa này dù toàn được vào sân từ băng ghế dự bị.

Thắng lợi 2-0 giúp Chelsea củng cố ngôi đầu và ung dung theo dõi các đối thủ cạnh tranh thi đấu vào chủ nhật. Họ cũng lập nên kỷ lục mới của câu lạc bộ về thành tích giữ sạch lưới trên sân nhà lâu nhất (8 trận).

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên