Chelsea và Arsenal cùng vui, Liverpool phải chia điểm

Cập nhật: 11-11-2010 | 00:00:00

Tối qua, cả hai ông lớn thành London đều giành chiến thắng nhẹ nhàng - như một cách để "rửa mặt" sau khi cùng thất bại ở lượt đấu trước. Trong khi đó Liverpool chỉ có được kết quả hòa trên sân của Wigan.

 

Essien (xanh) trải qua hai cảm xúc trái chiều, tối qua.

 

Trên sân nhà Chelsea đánh bại Fulham với tỷ số 1-0. Michael Essien là cầu thủ ghi bàn duy nhất. Tuy nhiên, niềm vui của anh hẳn không được trọn vẹn do phải nhận thẻ đỏ ở phút bù giờ cuối cùng hiệp hai.

 

Cuối tuần trước Chelsea đã phải nhận thất bại nặng nề 0-2 trên sân của Liverpool. Trận tiếp Fulham tối qua được xem như một cơ hội trong tầm tay để Chelsea nhanh chóng lấy lại thể diện, và họ không mấy khó khăn để thành công. Trên sân nhà, Chelsea vốn có phong độ rất cao - đã thắng 15 trong 16 trận Ngoại hạng Anh gần đây. Dưới thời Carlo Ancelotti, họ cũng chưa từng thua hai trận liên tiếp.

 

Chiến thắng lần này giúp Chelsea xây chắc lại ngôi đầu với 4 điểm nhiều hơn MU - đội tối qua chỉ có được trận hòa 0-0 trên sân của Man City.

 

Tương tự như Chelsea, tối qua Arsenal giành chiến thắng 2-0 trên sân của Wolverhampton để xoa dịu nỗi lòng sau trận thua Newcastle cuối tuần trước.

 

Đây là một trận đấu "kỳ lạ" của Marouane Chamakh. Anh ghi bàn mở tỷ số ngay phút đầu tiên hiệp một, sau một cú đánh đầu từ đường chuyền vào của Alex Song. Cũng chính Chamakh sau đó khép lại chiến thắng 2-0 cho Arsenal bằng pha ghi bàn từ một đợt phản công - đúng vào phút bù giờ cuối cùng hiệp hai.

 

Về mặt thế trận, Arsenal chơi chưa đúng như thực lực. Nhiều thời điểm trong hiệp hai họ thậm chỉ để Wolves ép sân. Tuy nhiên đội khách tạo được nhiều tình huống ngon ăn hơn trước khung thành. Andrey Arshavin và Cesc Fabregas hai lần có cơ hội, nhưng không đánh bại được thủ thành Marcus Hahnemann. Arshavin còn một lần dứt điểm trúng chân cột dọc. Tình huống tốt nhất của đội chủ nhà là cú dứt điểm của Richard Stearman trong cấm địa bị Tomas Rosicky phá ra trước vạch vôi.

 

Tối qua, Fernando Torres lại "nổ súng" nhưng Liverpool chỉ có được trận hòa 1-1 trên sân của Wigan. Đây là một kết quả chấp nhận được, thậm chí có phần may mắn cho Liverpool. Bởi Wigan mới là đội thi đấu tích cực hơn trong phần lớn thời gian.

 

Có được tinh thần phấn chấn sau trận thắng Chelsea 2-0 tuần trước, Liverpool nhập trận hồ hởi và sớm có bàn mở tỷ số ở phút thứ 7. Steven Gerrard là người đã kiến tạo để Torres lập công. Tuy nhiên, Liverpool đã không phát huy được lợi thế mà thi đấu chập chờn, để đối phương nắm quyền kiểm soát và có bàn gỡ xứng đáng ở phút 52 nhờ công Hugo Rodallega.

 

Mỗi đội sau đó đều có cơ hội nhưng bất thành. Gerrard một lần dứt điểm trúng cột, trong khi Mohamed Diame và N'Zogbia lần lượt buộc Pepe Reina phải trổ tài ở cuối trận.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên