Chen chân “đường hẹp”!

Cập nhật: 09-07-2011 | 00:00:00

Sau 1 tháng tạm nghỉ nhường “sân khấu” cho Đội tuyển Việt Nam tập trung thi đấu vòng loại World Cup 2014, hôm nay (9-7), giải bóng đá VĐQG V-League 2011 sẽ tranh tài trở lại với trận đấu sớm nhất diễn ra giữa ĐTLA - HN T&T. Một ngày sau đó (10-7), sức nóng của giải đấu sẽ lên đến cao độ khi các đại gia tranh chấp ngôi vương và những đội bóng đang trốn xuống hạng cùng vào cuộc, quyết đấu với những đối thủ trực tiếp của mình.

   Philani (phải) và Bình Dương sẽ vượt qua được chủ nhà Thanh Hóa?

Không là trận cầu đinh như “trận chung kết” giữa Đà Nẵng - SLNA trên sân Chi Lăng, nhưng cuộc chiến giữa chủ nhà Thanh Hóa và Becamex Bình Dương (B.BD) cũng rất được quan tâm. Có thể nói, đây là một trong những cặp đấu đáng chú ý nhất vòng đấu thứ 20 này. Dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Thụy Hải, Thanh Hóa từ chỗ là một trong những ứng viên hàng đầu cho 2,5 suất rớt hạng lại trở thành ngựa ô của giải. Hiện tại, đội bóng xứ Thanh đang tạm xếp vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, nhiều hơn B.BD đúng 1 điểm, nhưng chỉ kém 2 đội xếp trên là HN T&T (31 điểm) và Đà Nẵng (32 điểm, nhì bảng) từ 2 đến 3 điểm. Với thứ hạng này, nếu Thanh Hóa thắng Bình Dương, trong khi Đà Nẵng bại trận trước đội đầu bảng SLNA còn HN T&T không thể có trọn 3 điểm trên sân của ĐTLA đang khát điểm trụ hạng thì thầy trò HLV Lê Thụy Hải sẽ chiếm giữ ngôi nhì bảng xếp hạng sau vòng đấu thứ 20. Và nếu duy trì thứ hạng này đến sau vòng 26 - thời điểm kết thúc mùa giải 2011 - thì Thanh Hóa sẽ lần đầu tiên giành được ngôi vị á quân chung cuộc trong lịch sử giải V-League.  

Hơn ai hết, HLV Lê Thụy Hải hiểu rằng mình đang đứng trước cơ hội rất lớn để làm nên lịch sử, lần này là với một đội bóng nhỏ, có thực lực yếu (Thanh Hóa) thay vì ghi dấu ấn với những đội bóng đại gia như B.BD, Đà Nẵng như trước kia. Nhưng, trước hết HLV Lê Thụy Hải và các học trò cần phải đánh bại B.BD cái đã. Thắng được B.BD, Thanh Hóa không chỉ giữ vững thứ hạng của mình cho đến ít nhất là sau vòng đấu 20 mà còn chính thức gạt bỏ đối thủ ra khỏi đường đua giành huy chương trong 6 vòng đấu cuối còn lại của giải. Với tư cách cá nhân, HLV Lê Thụy Hải sẽ thêm một lần nữa ghi điểm trong mắt người hâm mộ và những ông chủ các đội bóng đang quan tâm tìm kiếm tân HLV trưởng.

Nói là vậy, muốn đạt được mục đích trên, đánh bại B.BD vào thời điểm này là điều không hề dễ. Dưới thời của HLV Đặng Trần Chỉnh, đội B.BD đã lột xác, rũ bỏ diện mạo yếu ớt và lối chơi bế tắc như thuở còn được dẫn dắt bởi HLV Ricardo. Với 28 điểm sau 19 trận, B.BD đang áp sát tốp 3 đội đầu bảng. Chỉ cần thắng Thanh Hóa, trong khi HN T&T trắng tay trên sân Long An của ĐTLA (có hơn 60% khả năng này sẽ thành hiện thực) thì B.BD sẽ chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng sau vòng đấu thứ 20. Trường hợp Đà Nẵng thắng hoặc cầm hòa SLNA trong trận “chung kết” trên sân Chi Lăng thì B.BD sẽ được hưởng lợi lớn, nhờ thu hẹp khoảng cách với đội bóng xứ Nghệ xuống còn 8 hoặc 9 điểm thay vì 11 điểm như hiện tại. Nói cách khác, B.BD có chen chân được vào cuộc đua vô địch hay không sẽ phụ thuộc rất lớn vào trận cầu này.  

Theo chúng tôi, B.BD dư khả năng để giành trọn chiến thắng trên sân vận động Lam Sơn của Thanh Hóa. Trong lịch sử V-League, B.BD chưa từng bại trận tại đây, kể cả Thanh Hóa đang ở vào thời điểm “vượng” nhất của mình (lúc mới thăng hạng

V-League). Trận lượt đi, B.BD và Lee Nguyễn đã có trận đấu tưng bừng, giành chiến thắng với tỉ số 4-3 trước Thanh Hóa. Trong trận đấu vào lúc 17 giờ chiều mai, Thanh Hóa sẽ không có được sự phục vụ của tiền đạo người Brazil Das Silva (thẻ đỏ), trong khi đội khách sẽ vắng hậu vệ tuyển thủ quốc gia Huỳnh Quang Thanh (thẻ phạt). Việc không có Quang Thanh trấn giữ ở cánh phải sẽ tạo cơ hội để HLV Lê Thụy Hải xua quân khai thác, khoét sâu vào nách trung lộ của B.BD. Tuy nhiên, bù lại sức mạnh của B.BD nơi cặp trung vệ, tuyến giữa và khả năng bùng nổ của hàng tấn công không chỉ được giữ nguyên mà còn trở nên lợi hại hơn do các cầu thủ đội khách đã bình phục chấn thương (trừ Vũ Phong - cầu thủ dự bị ở trận lượt đi) và sung sức sau quãng nghỉ 1 tháng hồi phục. Dự đoán, B.BD thắng 2-1 để chen chân vào đường đua vô địch vốn đã trở nên rất hẹp với họ!

Các trận đấu còn lại của vòng 20: Đồng Tháp - HN ACB, Khánh Hòa - Navibank Sài Gòn, HPHN - V.Ninh Bình, Đà Nẵng - SLNA, HAGL - V.Hải Phòng.

Vòng 20 giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia, TDCBD - TP.HCM

15 giờ 30 phút chiều nay (9-7), người hâm mộ bóng đá đất Thủ sẽ dồn sự chú ý vào trận đấu của TDC Bình Dương (TDCBD) tiếp người láng giềng, CLB TP.HCM trên sân Gò Đậu trong khuôn khổ vòng đấu thứ 20, giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia.

Các trận còn lại: Hà Nội - Cần Thơ, An Giang - Quảng Nam, Kiên Giang - Sài Gòn Xuân Thành, Than Quảng Ninh - Huda Huế, Đồng Nai - Tây Ninh, Nam Định - Bình Định.

Chí Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên