Chỉ 10% tên miền tiếng Việt được đưa vào sử dụng

Cập nhật: 20-09-2011 | 00:00:00

Theo thống kê mới nhất của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), trong số 370.000 tên miền tiếng Việt được đăng ký hiện mới có gần 31.400 địa chỉ hoạt động trên thực tế.

Đa số những tên miền này được các chủ sở hữu dùng để chuyển hướng (redirect) đến một website, blog cá nhân... có sẵn. Trước đây, họ không thể thay đổi đường link đã đăng ký để redirect. Tuy nhiên, VNNIC vừa cải thiện công cụ để người sử dụng có thể tùy ý đổi địa chỉ site mà chủ sở hữu muốn chuyển hướng.

Sau chưa đầy 5 tháng cấp phát tự do và miễn phí, lượng tên miền tiếng Việt đã cao gấp đôi tổng số tên miền .vn được cấp trong 10 năm qua (tính đến ngày 25/8 là 160.338).

Theo Google Analytics, trình duyệt được sử dụng nhiều nhất để truy cập tên miền tiếng Việt là Google Chrome (58%), tiếp đến là Firefox (35%), Safari (2,35%) và Internet Explorer (2,02%). Ngoài ra, tỷ lệ người dùng gõ tên miền tiếng Việt trực tiếp vào thanh địa chỉ là 40,86% trong khi tỷ lệ click từ các đường link là 57,55%. Đại diện của VNNIC nhận định lượng truy cập trực tiếp sẽ còn giảm nữa khi các công cụ tìm kiếm (search engine) như Google, Yahoo, Bing.. biết nhiều hơn về tên miền tiếng Việt.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên