Chi 430 tỷ USD xây núi nhân tạo

Cập nhật: 03-09-2011 | 00:00:00

Kế hoạch xây dựng một ngọn núi nhân tạo trị giá 432 tỷ USD dự kiến sẽ được hoàn thành trong 30 năm tới.

Ý tưởng này lần đầu tiên được đề xuất bởi Thijs Zonneveld, một nhà báo Hà Lan và cũng là cựu tay đua xe đạp chuyên nghiệp. Zonneveld than vãn về việc thiếu các cơ sở hạ tầng cho môn thể thao núi ở địa phương mình.

 Ngay lập tức, đề nghị xây núi nhân tạo đã được soạn thảo bởi kiến trúc sư người Hà Lan Hoffers & Kruger. Dự án, được đặt tên là Die Berg Komt Er, hay Mountain Comes, đã nhận được sự ủng hộ của hiệp hội leo núi Hà Lan, liên đoàn đua xe đạp Hoàng gia Hà Lan và Hiệp hội trượt tuyết Hà Lan.

Ngọn núi Mountain Comes, có thể mất 30 năm để hoàn thành và dự kiến sẽ tiêu tốn khoảng từ 72 tỷ tới 432 tỷ USD. Nếu mọi việc được tiến hành theo đúng kế hoạch thì ngọn núi có thể trở thành ngọn núi nhân tạo cao nhất thế giới.

Các nhà đầu tư cho biết, số tiền chi phí để xây dựng ngọn núi nhân tạo đang được tìm kiếm từ doanh thu của các hoạt động bao gồm thể thao, sản xuất năng lượng, nước uống và lương thực.

Theo Business Insider, Bdonline

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên