Chi bộ Công ty Cổ phần S Furniture: Đồng hành cùng phát triển

Cập nhật: 03-07-2017 | 08:59:00

Chi bộ Công ty Cổ phần S Furniture (KCN Nam Tân Uyên) vừa tiến hành Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2017-2020. Theo đó, chi bộ đã xác định phương hướng, nhiệm vụ cụ thể, cùng Ban giám đốc công ty phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh theo đúng slogan “Vươn tầm cuộc sống Việt”; đồng thời thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách và bảo đảm thu nhập ổn định cho người lao động…

Đại diện Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh; Đảng ủy Khu công nghiệp Nam Tân Uyên và lãnh đạo công ty tặng hoa và quà chúc mừng Chi ủy Công ty Cổ phần S Furniture tại buổi lễ ra mắt. Ảnh: T.THẢO

Chi bộ Công ty Cổ phần S Furniture được thành lập ngày 19-5 với 9 đảng viên, trong đó có 8 đảng viên chính thức và 1 đảng viên dự bị. Ông Nguyễn Thành Kỳ, Bí thư Chi bộ cho biết Công ty Cổ phần S Furniture, một doanh nghiệp có ngành nghề chính là sản xuất các loại giường, tủ, bàn ghế, được thành lập vào tháng 6-2015. Công ty ra đời với một khát vọng và tinh thần khởi nghiệp của những người trẻ, cùng chung chí hướng. Công ty thuê nhà xưởng 3.000m2 và có 100 công nhân lao động. Khi mới thành lập, phải đối mặt với nhiều khó khăn ban đầu, công ty tưởng chừng khó vượt qua được những thách thức. Đó là đầu ra chưa ổn định, phải gia công, tay nghề của người lao động còn hạn chế, thiếu kinh nghiệm trong công tác quản trị… Tuy nhiên, với sư nỗ lực của cả tập thể, những nhược điểm, khó khăn ban đầu đều được khắc phục, đầu ra sản phẩm nhiều hơn. Song song đó, công ty còn đầu tư công nghệ mới, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và tạo uy tín với khách hàng bằng uy tín, chất lượng sản phẩm. Năm 2016, công ty đã xây dựng nhà xưởng quy mô 35.000m2. Công ty luôn xác định sứ mệnh và tầm nhìn của mình là tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường, góp phần vào thế giới tiện nghi trong ngôi nhà bạn với slogan “Vươn tầm cuộc sống Việt”.

Ông Nguyễn Thành Kỳ chia sẻ thêm: “Vì mục tiêu phát triển của công ty và chí hướng của những đảng viên, chúng tôi quyết định thành lập chi bộ tại doanh nghiệp để thực hiện hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ kinh tế - chính trị của công ty. Trong nhiệm kỳ 2017-2020, mục tiêu mà chi bộ đề ra là cùng Ban giám đốc tìm mọi giải pháp phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh đề ra. Bởi hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh chính là thước đo sự phát triển của doanh nghiệp cũng như bảo đảm ổn định sản xuất và thu nhập cho người lao động; đồng thời thực hiện đầy đủ các chính sách cho người lao động. Điều này cũng sẽ góp phần xây dựng bộ máy tổ chức của công ty đồng bộ, ổn định và bền vững”.

Mặc dù số lượng đảng viên còn ít, nhưng cấp ủy chi bộ quyết tâm phát huy vai trò của cấp ủy và từng đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và xây dựng Đảng. Cụ thể, đối với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, chi bộ củng Ban giám đốc công ty đề ra các nhóm giải pháp để tìm kiếm thêm nhiều khách hàng, đa dạng hóa, cải tiến mẫu mã sản phẩm; tăng cường công tác kiểm tra chất lượng trên dây chuyền sản xuất; bố trí sắp xếp bộ máy tổ chức quản lý phù hợp; tìm các biện pháp cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động; tiết kiệm định mức tiêu hao vật tư nguyên liệu để hạ giá thành sản phẩm; thực hiện chương trình, vệ sinh công nghiệp trong và ngoài xưởng.

Đối với công tác xây dựng Đảng, cấp ủy sẽ thường xuyên giáo dục, bồi dưỡng đạo đức cách mạng đối với từng cán bộ, đảng viên, công nhân lao động trong công ty; thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; xây dựng tinh thần làm chủ, thực hành tiết kiệm, tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống. Chi bộ cũng sẽ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và công nhân lao động thực hiện và chấp hành đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Ngoài ra, để phát huy vai trò lãnh đạo, thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế của đơn vị, chi bộ luôn coi trọng nguyên tắc tập trung dân chủ; thực hiện nề nếp sinh hoạt theo định kỳ; đổi mới nội dung và nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng. Đặc biệt, chi bộ tập trung làm tốt công tác tạo nguồn phát triển đảng viên mới, chú trọng phát triển đảng viên ở những vị trí then chốt và những cán bộ, nhân viên có lý tưởng, tâm huyết, nguyện vọng được đứng vào hàng ngũ của Đảng; phấn đấu 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ trở lên và chi bộ đạt trong sạch vững mạnh.

Là một chi bộ mới được thành lập, khó khăn còn ở phía trước, nhưng qua việc xác định cụ thể phương hướng, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể, sâu sát của các cấp ủy cấp trên, Chi bộ Công ty Cổ phần S Furniture sẽ phát huy được vai trò của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, cùng với Ban giám đốc công ty lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển sản xuất, kinh doanh đã đề ra, hiện thực hóa slogan “Vươn tầm cuộc sống Việt”.

“Vì mục tiêu phát triển của công ty và chí hướng của những đảng viên, chúng tôi quyết định thành lập chi bộ tại doanh nghiệp để thực hiện hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ kinh tế - chính trị của công ty. Trong nhiệm kỳ 2017-2020, mục tiêu mà chi bộ đề ra là cùng Ban giám đốc tìm mọi giải pháp phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh đề ra. Bởi hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh chính là thước đo sự phát triển của doanh nghiệp cũng như bảo đảm ổn định sản xuất và thu nhập cho người lao động; đồng thời thực hiện đầy đủ các chính sách cho người lao động. Điều này cũng sẽ góp phần xây dựng bộ máy tổ chức của công ty đồng bộ, ổn định và bền vững”.

(Ông Nguyễn Thành Kỳ, Bí thư Chi bộ Công ty Cổ phần S Furniture)

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên