Chi bộ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Bình Dương: Đưa học tập, làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên

Cập nhật: 24-10-2019 | 09:44:14

Những năm qua, Chi bộ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Dương đã đẩy mạnh triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những cách làm phù hợp, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII. Điều này đã giúp cho mỗi cán bộ đảng viên nâng cao ý thức, trách nhiệm, vận dụng những giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào công tác; nâng cao vai trò, trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc thi đua thực hiện nhiệm vụ được giao.

 

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Liêm (trái), Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Dương. Ảnh: THANH HỒNG

Thực hiện nghiêm túc

Chi bộ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Dương đã xác định việc nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho đội ngũ cán bộ đảng viên, người lao động không chỉ là nhiệm vụ trước mắt, mà còn có ý nghĩa lâu dài. Từ đó, cấp ủy đã căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, bám sát hướng dẫn chỉ đạo cấp trên để xây dựng kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII và các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến 100% cán bộ đảng viên, người lao động.

Sau các đợt học tập, cấp ủy tổ chức cho cán bộ, đảng viên viết thu hoạch, xây dựng kế hoạch thực hiện, phát động thi đua “Làm theo Bác” gắn với thực hiện phong trào thi đua yêu nước, bổ sung nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch thực hiện của tập thể cấp ủy hàng năm và cả nhiệm kỳ, tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Trách nhiệm nêu gương của người cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu được quan tâm hơn, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa sâu rộng, từ đó xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong học tập và làm theo Bác.

Cấp ủy chi bộ phối hợp cùng Ban Giám đốc rà soát, bổ sung, ban hành các quy định, quy chế về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ của người cán bộ đảng viên theo Chỉ thị số 02-CT/ BCS, ngày 2-6-2017 của Ban cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; chỉ đạo đưa nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chi bộ, cơ quan, đoàn thể để giải quyết những vấn đề vướng mắc, phát sinh trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành hoạt động của từng đơn vị. Thông qua chỉ đạo thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp về nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Chi bộ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Dương đang trở thành công việc thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động.

Gắn với nhiệm vụ chuyên môn

Song song đó, thời gian qua Chi bộ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Dương đã hướng dẫn cán bộ đảng viên đăng ký làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong cuộc sống. Phòng Tổng hợp, nhân sự, kiểm soát nội bộ đã căn cứ chức năng nhiệm vụ tham mưu triển khai các văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản chỉ đạo điều hành của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đến toàn hệ thống và các tổ chức tín dụng. Phòng Tổng hợp, thống kê đã kịp thời thu thập thông tin, tập hợp số liệu, dự báo, phân tích tình hình kinh tế, hoạt động tiền tệ, ngân hàng và ngoại hối để kịp thời tham mưu, đề xuất với cấp ủy, Ban Giám đốc những chủ trương, chính sách, giải pháp thực hiện. Bộ phận thanh tra, kiểm tra, giám sát ngân hàng thực hiện đúng kế hoạch, bảo đảm chất lượng hoạt động của các tổ chức tín dụng an toàn, hiệu quả. Các Phòng tiền tệ, kho quỹ, hành chính, tiếp khách hàng chủ động phối hợp tham mưu giúp Ban Giám đốc cung ứng đầy đủ, kịp thời số lượng, giá trị, cơ cấu mệnh giá các loại tiền trước khi lưu thông, bảo đảm kho quỹ tuyệt đối an toàn. Phòng Kế toán - Thanh toán thực hiện chức năng thanh toán nhanh, chính xác cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp khi đến giao dịch; thực hiện đúng quy chế chi tiêu nội bộ, chi trả lương thưởng cho cán bộ công nhân viên và người lao động kịp thời đúng quy định. Thông qua thực hiện nội dung thi đua đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các phòng, ban và các tổ chức tín dụng; cải tiến lề lối, phong cách, phương pháp làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động.

Sau hơn 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII, kết quả Chi bộ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Dương đã có nhiều chuyển biến tích cực; ý thức trách nhiệm của người cán bộ đảng viên nâng lên; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền ngày càng hiệu quả; nội dung, hình thức sinh hoạt chi bộ có nhiều đổi mới theo hướng thiết thực; tinh thần dân chủ, tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, cơ quan, đoàn thể đã được phát huy; tính gương mẫu nêu gương của người cán bộ đảng viên được chú trọng.

Thông qua thực hiện các chuyên đề hàng năm đã tạo sức lan tỏa tích cực trong “học tập và làm theo Bác”, gắn với thực hiện phong trào thi đua yêu nước, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Dương trong những năm qua.

Tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW Bộ Chính trị, Chi bộ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Dương có 5 đảng viên được chi bộ khen thưởng; 1 tập thể và 6 cá nhân được Đảng ủy khối tặng giấy khen. 100% cán bộ, đảng viên được phân loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, 10 đảng viên được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Qua đánh giá phân loại cán bộ, công chức năm 2018 có 48 lượt cán bộ công chức đạt danh hiệu lao động tiên tiến (đạt 100%), 7 công chức được công nhận chiến sĩ thi đua cơ sở...

KHÁNH TOÀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên