Chi bộ Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương nhiệm kỳ 2010-2015: Phấn đấu tăng nguồn vốn huy động hàng năm đạt 24%

Cập nhật: 28-06-2010 | 00:00:00

Trong nghị quyết của Chi bộ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) - Chi nhánh Bình Dương nhiệm kỳ VIII (2010-2015) đã đề ra là toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân viên trong đơn vị đóng góp tinh thần, trí tuệ, phát huy tính sáng tạo góp phần hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao, xây dựng Chi bộ NHNN - Chi nhánh Bình Dương ngày càng vững mạnh...

Trong nhiệm kỳ 2005-2010, mặc dù gặp rất nhiều tác động không thuận lợi của môi trường trong và ngoài nước do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của hệ thống ngân hàng, nhưng Chi bộ NHNN - Chi nhánh Bình Dương đã lãnh đạo đơn vị vượt qua khó khăn, đạt được những kết quả khá khả quan. Một trong những kết quả quan trọng mà NHNN - Chi nhánh Bình Dương đã đạt được trong nhiệm kỳ qua là thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước về tiền tệ và hoạt động ngân hàng trên địa bàn, không để xảy ra thất thoát về tài sản cũng như vi phạm về chính sách tiền tệ - tín dụng, thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy và chính quyền địa phương trong lĩnh vực tiền tệ ngân hàng.

Ra mắt Ban Chấp hành Chi bộ NHNN Việt Nam – Chi nhánh Bình Dương nhiệm kỳ mới

Ông Nguyễn Trường Chinh, Bí thư Chi bộ, cho biết nhiệm kỳ qua chi nhánh vẫn phát triển tốt trước áp lực suy thoái kinh tế thế giới là nhờ dựa trên nền tảng vững chắc được xây dựng từ nhiều năm trước. Đảng viên, cán bộ nhân viên được thử thách trong khó khăn đã trưởng thành, có bản lĩnh chính trị và công tác chuyên môn tốt. Ngoài ra, chi nhánh còn nhận được sự chỉ đạo, điều hành chặt chẽ của NHNN, của Đảng ủy khối và sự đoàn kết thống nhất cao của các đảng viên và quần chúng trong cơ quan. Đây là những thuận lợi cơ bản để chi nhánh hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Tính đến cuối năm 2009, trên địa bàn tỉnh đã có một hệ thống tài chính khá phong phú với 34 chi nhánh ngân hàng thương mại và các tổ chức tín dụng khác như Ngân hàng chính sách xã hội, Ngân hàng phát triển, công ty cho thuê tài chính, 10 quỹ tín dụng và 68 phòng giao dịch. Hệ thống tổ chức tín dụng (TCTD) này đã cơ bản đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các thành phần kinh tế về giao dịch, vốn, thanh toán. Về công tác huy động vốn năm 2009 tăng so với năm 2005, đạt 32.498 tỷ đồng, tăng 335,2%; dư nợ cho vay đạt 36.092 tỷ đồng, tăng 196,5%. Nhìn chung, công tác huy động vốn, cho vay đáp ứng được 90% nhu cầu sử dụng vốn và phù hợp với điều kiện kinh tế và cơ cấu kinh tế của tỉnh.

Bên cạnh đó, công tác điều hòa tiền mặt được thực hiện tốt và an toàn tuyệt đối, không để xảy ra tình trạng tồn đọng hay khan hiếm tiền mặt, đáp ứng kịp thời nguồn tiền cho các TCTD, góp phần ổn định điều hòa lưu thông tiền tệ trên địa bàn; công tác quản lý ngoại hối luôn được chi nhánh chú trọng, thực hiện đúng quy định về quản lý ngoại hối. Ngoài ra, công tác thanh toán bù trừ giữa các ngân hàng và kho bạc Nhà nước được thực hiện nhanh chóng từ đó đẩy nhanh tốc độ thanh toán trong nền kinh tế.

Thực hiện quy chế dân chủ tại cơ quan, mọi việc từ lập kế hoạch cho đến phân công nhiệm vụ cụ thể cũng như các vấn đề khó khăn vướng mắc về cơ chế chính sách... đều được đưa ra bàn bạc, góp ý trong các cuộc họp giao ban, chi bộ. Hàng năm chi nhánh đều thông báo kết quả thực hiện công việc của năm cũ từ đó có kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cho năm mới. Một điều quan trọng nữa là thông qua các hội nghị, tất cả cán bộ - công chức đều được nắm bắt và biết rõ các chủ trương, chính sách để góp ý từ đó giúp cho công tác điều hành, thực hiện các hoạt động của ngành tốt hơn.

Đối với Chi bộ Chi nhánh NHNN tỉnh Bình Dương, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng là rất quan trọng vì đây là cơ sở cho mọi hành động. Chi bộ luôn xem công tác này là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên trong hoạt động của chi bộ. Để thực hiện tốt công tác này, trong các cuộc họp của chi bộ, hội nghị của cơ quan, cấp ủy luôn có sự phối hợp để tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, của ngành và địa phương, tạo điều kiện giúp các TCTD kinh doanh đúng hướng, đạt hiệu quả cao và an toàn.

Nhiệm kỳ 2010-2115, Chi bộ NHNN tỉnh Bình Dương đã đề ra 3 mục tiêu cơ bản, trong đó phấn đấu nguồn vốn huy động trên địa bàn tỉnh tăng bình quân 24%/năm, dư nợ cho vay tăng bình quân 22%năm; quản lý chặt chẽ việc chấp hành các chính sách, chế độ và tổ chức, hoạt động ngân hàng của các TCTD trên địa bàn; phấn đấu hàng năm có ít nhất 60% cán bộ - công chức đạt danh hiệu lao động tiên tiến trở lên.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên