Chi bộ trường Mầm non Lê Thị Trung (TX.TDM): 5 năm đạt trong sạch vững mạnh

Cập nhật: 25-10-2010 | 00:00:00

Nhận xét về Chi bộ trường Mầm non Lê Thị Trung, Bí thư Đảng ủy phường Chánh Nghĩa (TX.TDM) Nguyễn Thế Phương, nói: “Đây là chi bộ chấp hành tốt những nghị quyết, chỉ thị của địa phương; các chỉ tiêu trên tất cả các lĩnh vực hàng năm đều đạt, đặc biệt về chuyên môn. Hàng năm, nhà trường được ngành dọc kiểm tra đánh giá tốt. Chi bộ cũng đã triển khai tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”...

Được tiếng là ở trung tâm TX.TDM nhưng cơ sở vật chất trường Mầm non Lê Thị Trung còn nhiều khó khăn, vì trường được xây dựng cách đây 30 năm, nay đã xuống cấp. Trong điều kiện như thế, chi bộ đã động viên cán bộ đảng viên, quần chúng khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt hoạt động chăm sóc, nuôi dạy các cháu. Thuận lợi đầu tiên ở chi bộ này là nhân sự ổn định, nội bộ đoàn kết. Trong chi bộ không có đảng viên nào có biểu hiện vi phạm những điều đảng viên không được làm. 100% cán bộ, đảng viên và giáo viên thể hiện lập trường tư tưởng vững vàng, nghiêm túc học tập chính trị nâng cao nhận thức. Những năm qua, Chi bộ trường Mầm non Lê Thị Trung rất quan tâm đến việc xây dựng đội ngũ. Chi bộ đã có kế hoạch sắp xếp bố trí giáo viên dạy thế, tạo điều kiện cho cán bộ - giáo viên tham gia học tập nâng cao trình độ. Đến nay 100% đạt trình độ chuẩn và có 12 cán bộ - giáo viên đạt trên chuẩn.

 

Giáo viên trường Mầm non Lê Thị Trung luôn tận tâm, tận tụy vì các cháu

Điểm nổi bật ở Chi bộ trường Mầm non Lê Thị Trung là đã triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Từ cuộc vận động này, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, giáo viên ngày càng được nâng lên, thể hiện qua hiệu quả công tác cũng như mức độ hoàn thành công việc chuyên môn. Với đặc thù của ngành, trường đã nhạy bén gắn cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với các cuộc vận động lớn của ngành, như cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Từ đó, từng đảng viên, giáo viên đã tích cực học tập nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chính trị, chuyên môn phục vụ cho công việc được giao. Bà Nguyễn Thị Hiếu, Bí thư chi bộ phấn khởi cho biết: “Học tập ở Bác, nhiều cán bộ - giáo viên đã tận tâm, tận lực và tận tụy với công việc, đầu tư soạn giảng, làm đồ dùng dạy học, chăm sóc giáo dục cháu, gần gũi thương yêu các cháu, đoàn kết hỗ trợ nhau hoàn thành nhiệm vụ. Trong những giờ đón trả trẻ, giáo viên thể hiện sự ân cần, vui vẻ và chu đáo hơn”.

Từ nhận thức và hành động đúng, tập thể sư phạm nhà trường đã thực hiện nề nếp kỷ cương trong công tác chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, kiểm tra sâu sát các hoạt động của nhóm lớp, bảo đảm cháu tăng cân hàng tháng trên 80%, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ so với đầu năm 85 đến trên 87%. Đối với việc huy động trẻ 5 tuổi ra lớp, dù cơ sở vật chất chật hẹp, số trẻ tuy có đông hơn so với quy định nhưng giáo viên khối lá đã khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc rèn luyện các kỹ năng học tập cho các cháu. Chi bộ trường Mầm non Lê Thị Trung hiện có 10 đảng viên, trong đó có 5 đảng viên là giáo viên. Số đảng viên đạt tiêu chuẩn đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ tăng qua từng năm.

Với những thành tích trên, Chi bộ trường Mầm non Lê Thị Trung được Đảng bộ cấp trên đánh giá là chi bộ đạt trong sạch vững mạnh 5 năm liền. Về chuyên môn, nhiều năm liên tục đạt danh hiệu trường tiên tiến được Sở GD-ĐT khen; 2 năm học 2007-2008 và 2008-2009 đạt tập thể lao động tiên tiến, được UBND TX.TDM khen thưởng. Trước đó, năm học 2004-2005 trường được Bộ GD-ĐT tặng bằng khen thực hiện tốt chuyên đề giáo dục dinh dưỡng và an toàn thực phẩm.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên