Chi bộ Trường THPT An Mỹ: Thi đua dạy tốt, học tốt

Cập nhật: 11-11-2014 | 08:48:57

Nhiều năm liền trong sạch vững mạnh, tập thể giáo viên có nhiều sáng kiến, kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, tỷ lệ học sinh khá giỏi ngày càng nâng lên…, những kết quả nổi bật này chính là nhờ Chi bộ trường THPT An Mỹ (TP.TDM) thực hiện lời dặn của Bác: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”, “… Vì lợi ích trăm năm trồng người”.

Đẩy mạnh “Làm theo Bác”

Đến trường THPT An Mỹ, chúng tôi cảm nhận được sự trật tự, nề nếp của thầy và trò nhà trường. Được biết, trong năm học 2013-2014, tỷ lệ tốt nghiệp của học sinh tại trường đạt 100%; học sinh tốt nghiệp đạt loại khá, giỏi trên 100 em. Tập thể nhà trường được đềnghị danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc”; công đoàn đạt vững mạnh xuất sắc được nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Đoàn thanh niên được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn.

Thực hiện lời dặn của Bác, thầy trò trường THPT An Mỹ thi đua “Dạy tốt - Học tốt”. Ảnh: T.THẢO

Cô Văn Thị Bích Liên, Phó Hiệu trưởng, Phó Bí thư Chi bộ nhà trường cho biết, thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chi bộcùng với tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh luôn ý thức được trách nhiệm của mình; từ đó biến việc học tập thành những hành động, việc làm cụ thể. Giáo viên luôn tận tụy với công tác giảng dạy. Từng thầy cô thường xuyên đổi mới phương pháp dạy học; tập trung nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ chuyên môn phục vụ tốt cho công tác dạy và học, làm sao để các em học sinh dễ tiếp thu bài và học tập tiến bộ.

Thầy giáo Nông Ngọc Trọng là một điển hình trong phong trào “Làm theo Bác” của nhà trường. 27 năm làm nghề“đưa đò”, tài sản mà thầy Nông Ngọc Trọng có được chính là danh hiệu Nhà giáo ưu tú, nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, chiến sĩ thi đua cơ sở… Bao năm qua, thầy luôn thực hiện theo tư tưởng “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” để học sinh noi theo.

Để là tấm gương sáng, thầy Nông Ngọc Trọng luôn tìm tòi những phương pháp giảng mới, gieo vào lòng học sinh những cung bậc cảm xúc của môn học. Đặc biệt, thầy luôn lồng ghép vào bài giảng của mình những hình ảnh, lời nói và gương sáng vềđạo đức của Bác nhằm giáo dục các em học sinh lòng biết ơn và sự kính trọng đối với Bác. Từ đó, các em biết noi theo và thực hành lời dạy của Người. “Học tập và làm theo gương đạo đức HồChí Minh chính là sự nhiệt tâm, nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình - nhiệm vụ dạy học trò nên người; trong mọi hoàn cảnh luôn gương mẫu đi đầu, không ngại khó, ngại khổ...” - thầy Nông Ngọc Trọng chia sẻ.

Giáo dục lối sống cho thế hệ trẻ

Trong “Di chúc” của mình, Bác dặn: “Bồi dưỡng thếhệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”. Bồi dưỡng thếhệ cách mạng cho đời sau chính là sự nghiệp trồng người mà trong đó sự nghiệp giáo dục giữ vai trò trọng yếu. Thực hiện lời căn dặn đó, Chi bộ trường THPT An Mỹ đã quan tâm sâu sắc đến công tác giáo dục cho thếhệ trẻ.

Cô Văn Thị Bích Liên cho biết, ở chi bộ nhà trường, việc giáo dục lối sống cho thếhệ trẻ được thực hiện thường xuyên. Bằng cách lồng ghép trong các tiết sinh hoạt chủ nhiệm, sinh hoạt dưới cờ, tiết hoạt động giáo dục ngoài giờ cho bộ đã tuyên truyền nhiều nội dung phong phú về“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác”; cho học sinh thảo luận vềcác vấn đềnhư phát huy truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo; vai trò của thanh niên, học sinh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…; tổ chức các diễn đàn học tập về“Lý tưởng sống của Bác và Lý tưởng sống của thanh niên hiện nay”.

Không chỉ trên lý thuyết, nhà trường còn giúp học sinh cảm nhận thực tếqua những chuyến đi “vềnguồn” tại Chiến khu Minh Đạm, Khu di tích Nhà tù Phú Lợi… để từ đó đoàn viên thanh niên, học sinh nhà trường biết kính trọng thầy cô, yêu thương giúp đỡ bạn bè, cùng nhau phấn đấu học tập tiến bộ để trở thành con ngoan trò giỏi.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên