Chị Bùi Thị Anh Thu: Nhiệt tình, sáng tạo trong công việc

Cập nhật: 05-03-2013 | 00:00:00

Năm 2009, chị Bùi Thị Anh Thu được điều chuyển công tác từ Trung tâm Văn hóa sang Thư viện (TV) TX.Dĩ An. Những năm đầu mới về, TV còn ghép chung với Trung tâm Văn hóa, lại chưa được trang bị nhiều sách nên lượng độc giả khá ít; trung bình chỉ có khoảng từ 3 - 5 người/ngày. Chị luôn trăn trở, phải làm sao thu hút thật nhiều bạn đọc với nhiều đối tượng khác nhau đến TV. Khi TV được tách ra độc lập thì chị cũng mạnh dạn thay đổi nhằm lột xác cho TV. Việc đầu tiên chị làm là đổi giờ làm việc của TV. Chị nhận thấy, nếu TV mở cửa vào giờ hành chính thì lại trùng giờ làm việc với đối tượng độc giả trí thức. Vì thế, chị mạnh dạn xin lãnh đạo UBND TX.Dĩ An phê duyệt cho cơ quan đổi giờ làm buổi chiều sang làm từ 14 - 18 giờ, để sau giờ học, giờ làm đối tượng độc giả này có thể ghé vào TV. Cách làm này hiệu quả với số lượng người đến TV ngày càng nhiều hơn.  

 Chị Thu tại Thư viện TX.Dĩ An

Để thu hút độc giả, TV còn thường xuyên tổ chức các hội thi, hội diễn như cuộc thi Sách - quà tặng cuộc sống, Sách và tuổi thơ, Tìm hiểu văn hóa dân gian Việt Nam qua sách, cuộc thi Bức thư gửi thầy, Nghĩ về Trường Sa - Hoàng Sa… Ở các cuộc thi này luôn đông đảo các đối tượng từ trẻ em đến người lớn tuổi tham gia. Chị Thu chia sẻ: “Qua các cuộc thi chúng tôi luôn muốn nhắc nhở mọi người, nhất là trẻ em hãy luôn yêu quê hương, đất nước, biết lưu giữ bản sắc văn hóa Việt, đồng thời “kéo chân” độc giả đến với TV”.

Bên cạnh đó, TV còn tổ chức những buổi nói chuyện chuyên đề về văn hóa đọc thời buổi công nghệ thông tin cho cán bộ phụ trách TV các trường học trên địa bàn. Hay, mỗi năm TV lại tổ chức hội nghị bạn đọc, lấy ý kiến bạn đọc để phát huy những mặt làm được, khắc phục những mặt hạn chế để TV hoạt động ngày một tốt hơn.

Chị Thu cho biết: “Đối tượng thanh thiếu nhi, thanh niên công nhân cần phải được quan tâm nhiều hơn nữa, vì các em không có thời gian vui chơi, giải trí, thiếu các sân chơi lành mạnh, bổ ích. Vì thế, năm qua chúng tôi đã thực hiện chương trình luân chuyển sách trong các trường học, mỗi lần luân chuyển từ 11 - 13 trường, mỗi trường từ 100 - 300 quyển sách. Năm 2013, chúng tôi sẽ thực hiện việc luân chuyển sách đến các nhà trọ cho thanh niên công nhân để có điều kiện tiếp xúc với sách báo nhiều hơn”.

Với vai trò là người đứng đầu cơ quan, chị luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao; cùng chia sẻ, hỗ trợ những khó khăn của chị em trong cơ quan và luôn suy nghĩ phải làm sao ngày càng thu hút được nhiều bạn đọc. Hiện nay, lượng độc giả ra vào TV ngày một đông, ngày thường có khoảng 60 - 70 người; còn 2 ngày cuối tuần thì lên đến cả trăm người. Đó là thành quả của một tập thể; trong đó đứng đầu là sự năng nổ nhiệt tình, cộng với những ý tưởng sáng tạo của một giám đốc trẻ dám nghĩ, dám làm.

NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên