Chị của em...

Cập nhật: 19-10-2013 | 00:00:00

Chị của em là người vô lý nhất trên thế giới này. Lúc nào cũng bắt nạt em, lúc nào cũng răn đe em đủ điều. Chị cũng nói rất nhiều, giống hệt cái đài cũ của bà, bảo tắt thì càng kêu to.

Chị của em là người dễ khóc nhất trên thế giới này. Gặp mấy con côn trùng nhỏ xíu đi lại trên nền nhà, dù có độc hại hay không, chị có thể nhảy tót lên bàn ghế, mắt rơm rớm, trông đến tội.

Chị của em là người nhiệt tình nhất trên thế giới này. Dù chị nấu ăn không ngon bằng bà và mẹ, nhưng những lúc mẹ đi vắng, bà cũng không có nhà, chị là người chăm sóc cái dạ dày của bố và em rất tận tình, chu đáo.

 Chị của em là một người rất đặc biệt, ít nhất là đối với em, chắc là chị chẳng nhận ra điều này đâu!

Em nhớ có lần, vào ngày 20-10, em đi mua hoa tặng cô giáo ở trường, về nhà cũng có hoa tặng bà và mẹ, nhưng em quên mất không mua hoa tặng chị. Chị chỉ cười:

“Chị là con gái chứ có phải phụ nữ đâu, không sao!”

Nhưng mà lần ấy, chắc chị không biết, lúc chị quay đi, em thấy mắt mình hoe đỏ.

Vào ngày của bà, của mẹ, chị tất tả đi chợ nấu cơm, còn giành dụm tiền để mua những món quà nhỏ cho bà và mẹ. Em tháp tùng chị đi chợ, cứ kêu oai oái vì xách nặng, nhưng em thương chị hơn khi trên trán chị lấm tấm mồ hôi, miệng vẫn cười tươi như nắng.

Vào ngày của bà, của mẹ, chị nhắc bố nhắc em nhớ mua quà cho hai người phụ nữ trong nhà, chị còn chẳng nhớ ra nên tính thêm mình vào đó.

Em biết, có một đứa em trai vốn khô khan cũng chẳng lấy gì làm sung sướng. Nhưng mà trong mắt em, có một người chị gái như chị tuyệt vời biết bao nhiêu.  

Chị gần gũi với em hơn bố mẹ, giống như một người bạn, em có bao nhiêu chuyện đều có thể dốc ra kể hết với chị. Thỉnh thoảng chị cũng giảng bài cho em, mặc dù lúc nào cũng mắng em kém cỏi, nhưng nếu em không hiểu, chị đủ kiên nhẫn để giảng bài cho tới khi em hiểu mới thôi. Còn nữa, chị biết thừa tâm lý của bọn con gái, nên nếu em có chuyện gì cần xin bí kíp, tất nhiên sẽ nhờ đến chị là người đầu tiên!

Thế nên, chị à, thật sự thì chị là một người rất quan trọng, trong mắt em, trong mắt cả nhà mình.  

Ngày phụ nữ Việt Nam, tặng hoa cho bà và cho mẹ là một lẽ đương nhiên, nhưng mà chị cũng có phần trong đó. Em dành lời chúc sức khỏe cho bà, chúc niềm vui và hạnh phúc cho mẹ, cũng không quên chúc chị đạt được nhiều thành công hơn trong cuộc sống. Bởi một lẽ đơn giản, ngày hôm đó không chỉ là ngày của bà và mẹ, ngày 20-10 cũng là ngày của chị mà!

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên