Chi Cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh: Tổ chức hội thảo an toàn thực phẩm trong kinh doanh và sản xuất nước đá

Cập nhật: 12-10-2015 | 09:07:42

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh vừa tổ chức hội thảo “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng an toàn thực phẩm (ATTP) trong kinh doanh và sản xuất nước đá dùng liền” năm 2015. Tham dự hội thảo có đại diện 37 cơ sở sản xuất, kinh doanh nước đá trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được triển khai các quy phạm pháp luật về ATTP và thảo luận những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong triển khai, áp dụng các văn bản quy phạm pháp luật về ATTP; đề xuất những giải pháp nâng cao chất lượng ATTP trong thời gian tới. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được hướng dẫn thủ tục công bố hợp quy theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với nước đá dùng liền; những quy định ghi nhãn hàng hóa đối với đá thực phẩm theo Thông tư liên tịch số 14/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT; điều kiện quy định ATTP đối với cơ sở sản xuất nước đá…

Kết thúc hội thảo, lãnh đạo Chi cục ATVSTP và đại diện các cơ sở sản xuất nước đá đã thống nhất giải pháp cải thiện ATTP trong sản xuất, kinh doanh nước đá dùng liền. Trong tháng 11- 2015, Chi cục ATVSTP sẽ tổ chức thanh kiểm tra, lấy mẫu kiểm nghiệm toàn bộ các cơ sở sản xuất, kinh doanh nước đá trên địa bàn tỉnh và sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

TRẦN THƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên