Chi cục chăn nuôi, thú y và thủy sản: Tổ chức hội thảo về phòng, chống bệnh trên gia cầm tại huyện Phú Giáo

Cập nhật: 18-11-2019 | 08:04:37

 Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp cùng Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Phú Giáo vừa tổ chức hội thảo về phòng, chống dịch bệnh cúm và newcasstle trên gia cầm cho gần 100 hộ chăn nuôi gia cầm theo quy mô trang trại trên địa bàn huyện.

Tại hội thảo, các hộ chăn nuôi gia cầm đã được ông Nguyễn Trung Nghĩa, Trưởng phòng Quản lý dịch bệnh Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh truyền đạt kiến thức phòng chống dịch bệnh trên gia cầm như: Cập nhật tình hình dịch bệnh gia cầm trên địa bàn tỉnh và các tỉnh vùng lân cận; một số khuyến cáo đối với người chăn nuôi về đặc điểm tình hình dịch tễ và nhận định tình hình dịch bệnh trên gia cầm như chăn nuôi khu vực cho phép; khai báo việc chăn nuôi với chính quyền địa phương; sử dụng con giống tốt, có nguồn gốc rõ ràng; xử lý gia cầm khi phát hiện mắc bệnh. ..

Tại hội thảo, các hộ chăn nuôi gia cầm còn được giới thiệu một số chủng loại vắc xin mới trong điều trị, phòng dịch bệnh newcasslte và cúm trên gia cầm; liều lượng, cách thức sử dụng, thời điểm sử dụng… đạt hiệu quả phòng, điều trị bệnh hiệu quả nhất.

HẢI SÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên