Chi cục hải quan Khu công nghiệp Mỹ Phước: Tổ chức hội nghị đối thoại giữa hải quan - doanh nghiệp

Cập nhật: 08-12-2018 | 09:38:01

Chi cục Hải quan Khu công nghiệp (KCN) Mỹ Phước, Cục Hải quan Bình Dương vừa tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp lần 2 tại hội trường Văn phòng VietcomBank - Chi nhánh Bắc Bình Dương. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục Hải quan Bình Dương, các phòng Thuế xuất nhập khẩu, Giám sát quản lý, Công nghệ thông tin, Quản lý rủi ro của cục, Chi cục Kiểm tra sau thông quan, Chi cục Hải quan KCN Mỹ Phước, Công ty Cổ phần phần mềm Thái Sơn và hơn 200 doanh nghiệp đang thực hiện hoạt động xuất nhập khẩu tại đơn vị.

Tại hội nghị, đại diện Chi cục Hải quan KCN Mỹ Phước đã giới thiệu các quy định về Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và các sai sót thường gặp; các thông tư hướng dẫn, chính sách mới liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu. Đại diện chi cục cũng phổ biến các văn bản pháp luật, quy định mới để doanh nghiệp hiểu rõ và thực hiện đúng; các sai sót thường gặp khi khai báo mã HS trên tờ khai hải quan.

Bên cạnh đó, tại hội nghị, đại diện cơ quan hải quan và Công ty Cổ phần phần mềm Thái Sơn đã trực tiếp trả lời những khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp gặp phải khi làm thủ tục hải quan tại Chi cục Hải quan KCN Mỹ Phước. Đại diện Chi cục Hải quan KCN Mỹ Phước cũng đề nghị các doanh nghiệp cần nghiên cứu những quy định mới để thực hiện tốt nghị định và thông tư nêu trên. Đối với những vướng mắc cụ thể, các doanh nghiệp cần liên hệ với Chi cục Hải quan KCN Mỹ Phước để được giải đáp và hướng dẫn một cách chi tiết.

T.NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên