Chị Đinh Thị Huệ: Tích cực lao động để khẳng định bản than

Cập nhật: 02-07-2014 | 08:49:34

Chị Đinh Thị Huệ được xem là một phụ nữ điển hình vượt khó vươn lên, phát triển kinh tế gia đình của Hội LHPN xã Bạch Đằng, huyện Tân Uyên.

Chị Huệ về làm dâu ở xã Bạch Đằng được tròn 10 năm. Cha mẹ nghèo nên hai vợ chồng tự bươn chải kiếm sống. Anh làm công ty bảo hiểm, thời đó đồng lương ít ỏi; chị đi làm công nhân. Đến khi đứa con trai chào đời, chị ở nhà mở tiệm may (chị học nghề may khi còn làm công nhân).  

 Chị Đinh Thị Huệ thành công với mô hình nuôi gà ta đẻ trứng

Vừa chăm con, vừa may vá, chị tranh thủ chăn nuôi thêm gà, vịt. Hiện tại, chị vừa nuôi gà thịt, gà đẻ, ấp trứng… Chị Huệ cười nói: Vào lúc cao điểm như mùa nhập học, tết… tôi làm không kịp thở. Đôi lúc chồng phàn nàn vì quá tham việc. Nhưng bản thân tôi nghĩ giờ mình trẻ không lo làm lấy đâu tích lũy cho tương lai. Thôi kệ, ráng cực một chút xíu nhưng có đồng ra, đồng vô.

Mặc dù bận rộn với chuyện kinh tế, nhưng chị Huệ lại là một hội viên rất tích cực của Hội LHPN xã. Hễ ấp, xã có hoạt động gì là chị hăng hái tham gia. Khi thì hát hò, khi thì diễn tiểu phẩm… và có mặt đầy đủ trong các buổi tuyên truyền của phụ nữ. Chị Huệ chia sẻ: Sở dĩ chị có được như ngày hôm nay, một phần cũng nhờ Hội phụ nữ. Ngày đó, chị rất muốn chăn nuôi nhưng lấy đâu ra vốn. Vợ chồng làm chỉ đủ ăn. Thông qua hội, chị được vay vốn 10 triệu đồng để chăn nuôi, từ đó cuộc sống khấm khá hơn. Hơn nữa, tham gia hội chị còn được học nhiều thứ, biết nhiều điều. Vì vậy, chị luôn gắn bó với công tác hội, tích cực tham gia các hoạt động của hội.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên